Nghệ An thành lập Chi bộ Hội Nghề cá Quỳnh Lập

Ngày 23-9, ông Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ xã vừa thành lập Chi bộ Hội Nghề cá Quỳnh Lập. 

Chi bộ Hội Nghề cá Quỳnh Lập có 15 đảng viên, là những chủ tàu và ngư dân thường xuyên đánh bắt dài ngày trên biển. Chi bộ sẽ làm nòng cốt lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động khai thác, đánh bắt xa bờ và bảo vệ chủ quyền biển đảo; đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đảng viên theo định kỳ khi vươn khơi bám biển, kết nối ngư dân trên biển, hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh tế…

Chi bộ Hội Nghề cá Quỳnh Lập là mô hình thí điểm đầu tiên của tỉnh Nghệ An, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ cơ sở. Trong dịp ra mắt chi bộ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Hội Nghề cá Quỳnh Lập vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Xã Quỳnh Lập là một trong những địa phương có thế mạnh trong khai thác thủy hải sản của Nghệ An, hiện có gần 150 tàu công suất lớn chuyên đánh bắt xa bờ. 

Tin cùng chuyên mục