Nghĩa tình trong mùa dịch Covid-19

Hưởng ứng phong trào cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, giúp đỡ bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch gây ra, những ngày qua bà con tại Quảng Nam và Đà Nẵng đã nhận được sự tiếp sức từ đông đảo nhân dân, mạnh thường quân và doanh nghiệp trên cả nước.
Anh Hà Văn Tự (áo thun trắng) trong 1 đợt trao tặng khẩu trang và thiết bị y tế tại Quảng Nam. Ảnh: ANH TRẦN
Anh Hà Văn Tự (áo thun trắng) trong 1 đợt trao tặng khẩu trang và thiết bị y tế tại Quảng Nam. Ảnh: ANH TRẦN

Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Thanh Trầm Hương cùng anh chị em thân thương tại TPHCM đã vận động ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm gồm: Khẩu trang y tế cao cấp, bộ đồ chống dịch 7 Món, tấm kính chống giọt bắn, chai dung dịch kháng khuẩn... tổng trị giá hơn 500 triệu đồng cho các địa phương của tỉnh Quảng Nam có dịch đang hoành hành như Quế Sơn, Nông Sơn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình… 

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, với sự quan tâm hỗ trợ của Công ty An Thanh Trầm Hương nói riêng và các tổ chức nói chung trong những ngày qua, chúng tôi hết sức cảm động, sự động viên của các tổ chức, cá nhân đã tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi, là nguồn động viên lớn cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 có thêm động lực.

Không chỉ đợt dịch Covid-19 năm nay, mà hàng năm công ty cùng với các nghệ sĩ như Hoài Linh, Thoại Mỹ, Thanh Hằng cũng thường xuyên đi thăm hỏi tặng quà cho các địa phương trên cả nước. Dịp cuối năm, công ty đã tổ chức hàng trăm chuyến xe 0 đồng để đưa những người có thu nhập thấp, công nhân, người già, sinh viên về quê ăn tết.

Chị Nguyễn Thị Tuấn, Phó Tổng Giám đốc công ty cho hay, những ngày tới sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các anh chị em. Dự kiến sẽ tặng quà nhu yếu phẩm gồm gạo, mì, sữa… cho bà con có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. 

Ban lãnh đạo Công ty An Thanh Trầm Hương trong lần đón các tuyển thủ Đức Huy và Duy Mạnh ghé thăm. Ảnh: ANH TRẦN
Đồng hành trong đợt này còn có anh Hà Văn Tự, một người con quê hương ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Hiện, anh đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, nhưng khi hay tin quê hương ảnh hưởng dịch Covid-19, anh đã kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ bà con quê nhà vượt qua đại dịch. 

Đến hôm nay anh đã vận động được số tiền hơn 250 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm tặng các cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. “Với tâm niệm yêu thương trao tận tay người cần giúp đỡ, tôi luôn công khai minh bạch số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Với mong muốn là “sống để lại gì cho đời”, nên ngoài tiền hỗ trợ cá nhân, tôi còn dành nhiều thời gian để kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, để họ vươn lên vượt qua khó khăn cùng nhau chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn…”, anh Tự chia sẻ.

Công ty An Thanh Trầm Hương là doanh nghiệp do anh Ngô Mỹ và chị Nguyễn Thị Tuấn, người quê hương Quảng Nam, làm chủ. Trong năm qua, anh chị đã được giới thể thao biết đến khi cùng tham gia đồng hành với Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Tin cùng chuyên mục