Người dân di chuyển về TPHCM phải đăng ký mã QR

Chiều 7-10, Sở GTVT TPHCM cho biết, người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyến trong trường hợp cấp thiết trên cổng thông tin điện tử tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen. 
Sử dụng mã QR trên app Y tế HCM chứng nhận lịch sử tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sử dụng mã QR trên app Y tế HCM chứng nhận lịch sử tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đơn đăng ký phải nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ. Trong 48 giờ kể từ thời điểm người dân nhận được thông tin đăng ký thành công của Sở GTVT, sở sẽ phản hồi kết quả giải quyết thông qua địa chỉ mail của người gửi. Trong trường hợp cần truy xuất dữ liệu, nhân viên kiểm tra quét mã QR sẽ nhận được chi tiết của người di chuyển...  

Khi di chuyển phải đảm bảo 5K, khai báo y tế, khai báo trên app VNEID theo quy định và các giấy tờ chứng minh mục đích di chuyển, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực 72 giờ (từ thời điểm lấy mẫu)... Người dân có nhu cầu liên hệ với Sở GTVT thông qua số điện thoại (zalo) 0988.205.533 để được hướng dẫn hoặc tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý.

Người dân có hộ khẩu thường trú tại TPHCM; có giấy xác nhận tạm trú tại TPHCM, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là TPHCM không thuộc đối tượng cần Sở GTVT TPHCM xác nhận di chuyển.

Tin cùng chuyên mục