Người Hàn Quốc "thắt lưng, buộc bụng"

Việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng ở xứ sở kim chi chuyển sang dùng bữa trưa cơm hộp với giá hợp lý được xem như một giải pháp thay thế trong bối cảnh giá tiêu dùng tăng cao.

Số liệu thống kê của Hansot - thương hiệu nhượng quyền thương mại cơm hộp lớn nhất Hàn Quốc cho thấy, các đơn đặt hàng cơm hộp theo số lượng lớn trong 15 ngày đầu tháng 5 này đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022. Việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng ở xứ sở kim chi chuyển sang dùng bữa trưa cơm hộp với giá hợp lý được xem như một giải pháp thay thế trong bối cảnh giá tiêu dùng tăng cao.

Theo Cổng thông tin thống kê quốc gia Hàn Quốc, chỉ số giá ăn uống trong tháng 4-2023 là 117,15 điểm, tăng tháng thứ 29 liên tiếp kể từ tháng 12-2020, tạo gánh nặng không nhỏ đối với người tiêu dùng. Theo Hansot, số lượng đơn đặt hàng tăng trong 15 ngày đầu tháng 5 chỉ là số liệu các đơn hàng 20 hộp cơm tổng trị giá từ 100.000 won trở lên (khoảng 76 USD), nên mức tăng có thể còn lớn hơn khi tính cả các đơn hàng nhỏ dưới 100.000 won và đơn hàng gia đình.

Cơm hộp của Hansot Ảnh: THE KOREA HERALD

Cơm hộp của Hansot Ảnh: THE KOREA HERALD

Tại các cửa hàng tiện lợi, doanh số bán cơm hộp cũng ghi nhận mức tăng đáng kể. CU, một thương hiệu cửa hàng tiện lợi phổ biến ở Hàn Quốc, thông báo kết quả phân tích xu hướng tiêu thụ thực phẩm tiện lợi trong khung giờ buổi trưa (từ 11 giờ - 13 giờ), trong đó mặt hàng cơm hộp dẫn đầu về doanh số bán hàng.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 đầu năm 2023 đã hợp tác với nữ diễn viên Kim Hye-ja để tái khởi động dự án Kim Hye-ja Lunch Box (cơm hộp của Kim Hye-ja). Mặt hàng này được người tiêu dùng ở Hàn Quốc rất ưa chuộng, với doanh số bán đạt 3 triệu hộp chỉ trong 2 tháng sau khi ra mắt lại vào giữa tháng 2-2023 và trong 3 tuần gần đây đã bán được thêm 1 triệu hộp.

Tin cùng chuyên mục