Người trẻ thích những điều... rùng rợn

Phát cuồng vì trà sữa cạnh bàn thờ thai nhi, nghĩa địa ma quái; thích nổi bật với những hình xăm quái đản, xỏ khuyên vào mũi vào lưỡi, tự làm đau mình..., người trẻ hiện nay sa đà vào rất nhiều thú vui kinh dị, khác người.
Quán trà sữa kinh dị như ở cõi âm đang thu hút nhiều bạn trẻ
Quán trà sữa kinh dị như ở cõi âm đang thu hút nhiều bạn trẻ

Trà sữa nghĩa địa

“Mọi người ơi, mọi người ơi, trà sữa âm ty, trà sữa nghĩa địa nè... Chất nhất quả đất nha! Uống trà sữa đây đi rồi... đầu thai!”. Đó là dòng trạng thái của N.S. (24 tuổi, quận Bình Thạnh) trên Facebook nhận được sự hưởng ứng của bạn bè. Quán trà sữa đó có tên là “Âm ty quán” tại quận Phú Nhuận, một địa điểm hơn nửa tháng nay khiến giới trẻ thành phố phát cuồng vì được xây dựng theo phong cách kinh dị, ma mị. 

Ghé “Âm ty quán” vào ngày đầu tuần, vậy mà chỗ giữ xe kín lối vì khách đông nghẹt, thậm chí nhân viên giữ xe phải tận dụng vỉa hè để xe cho khách. Quán trà sữa có 3 tầng là tầng âm ty, tầng hầm mộ, tầng nghĩa địa. Khách vào tầng âm ty thường chọn nước giải khát và ngồi đợi xếp chỗ để lên các tầng trên. Từ bên ngoài vào quán, không gian được trang trí màu chủ đạo đỏ và đen, với nhiều đầu lâu máu me ma quái treo khắp nơi. Không gian quán luôn tối tối mờ mờ, được thắp bằng vài chiếc đèn nhỏ xíu màu đỏ. Đáng sợ nhất là tầng 3 - tầng nghĩa địa. Ngay sau khi bước lên một cầu thang thẳng đứng, khách sẽ bắt gặp ngay chiếc bàn thờ có khung hình một gương mặt thai nhi không rõ nhân dạng, giấy tờ cúng, tiền bạc âm phủ treo xung quanh… Vào sâu bên trong là những chiếc bàn uống nước được trang trí thành các mộ phần ảm đạm. Trên mộ phần có rất nhiều món kinh dị như bàn tay đứt lìa, chân giả bị mục rửa, đầu lâu đầy máu me. Giữa không gian đó, tiếng nhạc ma quái kèm theo những tiếng tụng kinh đều đều cất lên. Không sợ hãi, nhiều bạn trẻ tới đây tỏ ra thích thú, chụp ảnh check-in cùng các mộ phần, bàn thờ để có bức ảnh “khoe thiên hạ” chơi. 

Anh Trần Văn Thanh (28 tuổi, quận Tân Bình) cho biết: “Thấy bạn bè chia sẻ về quán này rần rần mấy bữa nay trên Facebook nên mình cũng rủ bạn ghé. Với những bạn yếu tim, lúc đầu vào thì hơi rợn rợn thiệt, nhưng ngồi xíu thì sẽ quen dần với không khí... nghĩa địa thôi. Quán đông thì đỡ sợ, quán ít người mới ghê. Nói chung, chỗ này có thiết kế lạ, phù hợp với bạn bè tán dóc, check-in hình ảnh các kiểu là quá chất...”. 

Sau một thời gian gây sốt, quán trà sữa ma mị này cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều khi đưa cái chết vào kinh doanh chớp nhoáng nhờ hiệu ứng một phần từ mạng xã hội. Hình thức kinh doanh dựa trên sự tò mò, tâm lý đám đông của một bộ phận giới trẻ tạo ra những trào lưu ăn uống phong cách kinh dị vốn không còn điều xa lạ. Trước “Âm ty quán”, đã từng có rất nhiều quán kinh doanh ăn uống kinh dị khác như khám phá nhà ma, quán cà phê - thức ăn bồn cầu ra đời và bị dẹp bỏ. 

Từng có thời điểm, để thách thức độ gan dạ của bản thân, không ít bạn trẻ đổ xô nhau ghé thăm quán nhà ma. Còn quán cà phê và thức ăn bồn cầu cũng đã có thời gian thực sự làm mưa làm gió với giới trẻ bởi phong cách quái dị khi khách ngồi ăn uống bằng bồn cầu, thức ăn được đựng trong tô hình bồn tắm, bồn cầu... “Hồi đó, trào lưu đi ăn ở quán bồn cầu quá hot, nên tôi có ghé một lần và thật sự không nuốt nổi. Ngồi ăn uống rợn hết cả người...”, chị Thúy Nở (31 tuổi, quận Thủ Đức) kể.

Thú vui đau đớn

Trước đây hình xăm bị dán nhãn dành cho tội phạm, giang hồ nhưng hiện nay với giới trẻ, hình xăm được xem là họa tiết, phụ kiện trên da thịt và không ít bạn trẻ nghiện việc xăm hình lên cơ thể hay xỏ khuyên trên rốn, trên môi, càng đau, càng “phê”. Không ít người sau vài lần xăm, xỏ đã nghiện cảm giác ấy. 

Huyền Trang, sinh viên năm 4 Trường đại học Tài chính Makerting, có hình xăm đầu tiên là hình nhân vật hoạt hình vô diện vào năm lớp 10, đơn giản vì thích tạo hình nhân vật. Trang kể: “Tôi có hơn 10 hình xăm, một số hình được xăm vào những mốc thời gian ý nghĩa, một số hình do thấy đẹp nên xăm, chủ yếu là vì cảm giác khi xăm, thích cái sự đau tê tái khi có nhiều kim liên tục đâm vào da mình nên sau hình xăm thứ hai thì tôi không còn cần ủ thuốc tê. Lần đầu tiên phát hiện ra tôi có hình xăm, mẹ phản đối dữ lắm, còn đòi đuổi ra khỏi nhà nhưng dần dần hiểu được đây chỉ sở thích thôi nên cũng thông cảm, đôi khi còn tư vấn xăm hình nào đẹp hoặc nên xăm ở đâu”. Ngoài ra, Trang còn có sở thích xỏ khuyên tai với ít nhất 4 chỗ mang khuyên trên mỗi tai và chia sẻ cũng do thích cảm giác đó.

Tuy không nghiện cảm giác đau khi xăm, xỏ như Trang nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ đang sở hữu ít nhất hai hình xăm trên cơ thể vì rất nhiều lý do khác nhau, như muốn thể hiện tính cách, ghi nhớ kỷ niệm, bày tỏ tình cảm hay chỉ đơn giản là vì nghĩ là đẹp. 

Ngoài xăm, còn có những phương pháp làm đẹp đặc biệt khác như xỏ khuyên lưỡi, khuyên rốn và thậm chí ở cả vùng kín. Thùy Dương, quản lý một cửa hàng trà sữa, cho biết: “Cảm giác xỏ khuyên tai đau thế nào thì xỏ khuyên ở những vị trí này còn đau hơn bội lần và cảm giác đau đó sẽ kéo dài thêm vài ngày sau khi xỏ. Phải ăn kiêng và tập luyện thường xuyên để có được eo thon bụng phẳng nên tôi quyết định đi xỏ khuyên rốn để thường xuyên diện đồ khoe ưu điểm của mình. Lúc vừa xỏ khuyên xong đau cả tuần nhưng được làm điều mình thích và được nhiều người khen nên cũng thấy không uổng phí”.

Xã hội và cả gia đình đã có cách nghĩ thoáng hơn về hình xăm và những chiếc khuyên trên cơ thể. Đây được xem như là những phụ kiện trang trí đánh đổi bằng sự đau đớn của da thịt. Chưa biết thể hiện mình được bao nhiêu nhưng những vấn đề như đau đớn, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến công ăn việc làm là có thật. Và việc xu hướng người trẻ thích những điều rùng rợn, đau đớn cũng đang thực sự đáng báo động.

Tin cùng chuyên mục