Người Việt Nam ở nước ngoài tặng TPHCM 30.000 khẩu trang N95

Ngày 30-7, Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn của ông Steve Bùi, người Việt Nam ở Nhật Bản đã trao tặng 30.000 khẩu trang y tế N95 cho các đơn vị trên địa bàn TPHCM.

Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn trao tặng khẩu trang N95 cho TPHCM
Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn trao tặng khẩu trang N95 cho TPHCM

Theo đó, 30.000 khẩu trang y tế N95 đã được Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM trao đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (5.000 chiếc), Văn phòng UBND TP Thủ Đức (10.000 chiếc), Trung tâm Y tế quận 6 (5.000 chiếc), Bệnh viện Nhi Đồng 2 thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 (3.000 chiếc); Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 (2.000 chiếc), UBND quận Tân Bình (5.000 chiếc). Đồng thời, các nhóm bạn khác đã hỗ trợ 12.000 kit xét nghiệm nhanh (trị giá gần 2 tỷ đồng) đến UBND quận 7.

Ông Steve Bùi (người Việt Nam tại Nhật Bản), Chủ tịch Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn chia sẻ: Hưởng ứng thư kêu gọi kiều bào chung tay cùng TPHCM chống dịch Covid-19 của Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TPHCM, chúng tôi muốn được đóng góp công sức nhỏ bé cùng với các nhà hảo tâm, quyên góp nhu yếu phẩm, vật tư y tế gửi đến các đơn vị, chính quyền, nhân dân TPHCM nhằm giúp các lực lượng tuyến đầu có thêm đồ bảo hộ yên tâm chống dịch. Đây không chỉ là những hiện vật mà còn là tấm lòng của những cá nhân là kiều bào, doanh nhân trí thức, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được tập hợp thông qua Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn gửi đến TPHCM với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Người Việt Nam ở nước ngoài tặng TPHCM 30.000 khẩu trang N95 ảnh 1 30.000 khẩu trang N95 được Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn trao tặng cho TPHCM

Tại lễ trao tặng cho các đơn vị, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TPHCM nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 xảy ra gần 2 năm qua đã khiến cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, kiều bào vẫn vừa lao động, sáng tạo, chống dịch tại nước sở tại, vừa hướng về quê hương đất nước bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cùng chính quyền và nhân dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh. Chính quyền, nhân dân TPHCM trân trọng, tri ân tấm lòng của các kiều bào, đặc biệt là Quỹ Steve Bùi và Những người bạn đã giành những món quà ý nghĩa lúc này.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Quỹ Steve Bùi và Những người bạn đã trao tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống, nhu yếu phẩm và nhiều vật tư y tế khác cho các tỉnh bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19 như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TPHCM với trị giá hàng tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục