Nguy cơ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm tiến độ

Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Tiền Giang về tình hình thực hiện dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đặc biệt là vấn đề dịch bệnh đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của dự án.

Theo đó, đến thời điểm này, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại gồm trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung, sẽ triển khai theo tiến độ. Tổng lũy kế khối lượng đã đạt hơn 70% giá trị các gói thầu, tăng 60% so với thời điểm tháng 3-2019. Kế hoạch đề ra là phải đảm bảo tiến độ hoàn thành thông xe kỹ thuật trong tháng 11-2021. 

Tuy nhiên, hiện nay nguồn vật liệu khan hiếm, vì vậy các doanh nghiệp dự án đã chủ động cùng nhà thầu lên kế hoạch, báo cáo các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang làm việc với các địa phương liên quan để ưu tiên hỗ trợ cung cấp vật liệu cho công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Nguy cơ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm tiến độ ảnh 1 Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngoài ra, khó nhất lúc này là dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại địa bàn, nhiều công nhân, nhân viên đang tham gia thi công bị mắc Covid-19 đã khiến hàng trăm người khác phải thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại chỗ, 2 gói thầu XL-11A và XL-13 đang bị phong tỏa. 

Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho rằng, với tình trạng bất khả kháng do dịch Covid-19 có thể gây tâm lý bất an cho người lao động đang tham gia thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ hoàn thành dự án. Giải pháp cấp bách là điều một ê kíp nhân sự của đơn vị từ các vùng dự án khác không bị ảnh hưởng dịch bệnh, “trám vào” các vị trí đang phải cách ly y tế nhằm tiếp tục dự án, để mọi hoạt động không bị ngưng trệ.

Ngoài ra, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang có ý kiến đến Bộ Y tế xem xét hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 1.500 cán bộ, công nhân của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Kinh phí nguồn vaccine sẽ do doanh nghiệp dự án chi trả.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công tháng 11-2009, có chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa kết nối với cao tốc TPHCM - Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2. Tổng vốn đầu tư sau khi điều chỉnh khoảng 12.668 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục