Sự cố trong mùa cưới

Nhà hàng hủy hợp đồng đặt tiệc cưới

Cưới xin là chuyện hệ trọng cả một đời người, không ai dám khinh xuất và thường họ chuẩn bị trước cho lễ cưới vài tháng hoặc cả năm. để có một lễ cưới thành công thì cả cô dâu và chú rể phải tiên liệu những sự cố ngoài ý muốn để kịp thời khắc phục, bởi thực tế đã xảy ra những sự cố như: nhà trai bị dọa không cho đón dâu vì đến không đúng giờ lành do… kẹt xe hoặc tài xế tìm không ra địa chỉ; chất liệu của áo cưới gây kích ứng da khiến cô dâu nổi mẩn đỏ cả người; xiêm y đang mặc bỗng dưng sút chỉ, đứt nút…

Mùa cưới năm nay, chúng tôi xin bổ sung vào danh sách các sự cố mùa cưới một sự cố mà lỗi hoàn toàn không do nhà trai hay nhà gái mà lỗi là của… nhà hàng Q.T (Q1).

Trong khi bạn tôi đang chuẩn bị các công đoạn cuối cùng cho ngày cưới 14-12-2005 thì Q.T thông báo hủy hợp đồng đặt sảnh tổ chức tiệc cưới do có sự nhầm lẫn của nhân viên và hệ thống máy vi tính mà ngày đăng ký tổ chức tiệc cưới của cô đã bị trùng với một đám cưới khác. (?!)

Nhà hàng đề xuất giải quyết theo hướng chuyển tiệc cưới của cô từ Q.T sang một nơi khác, hứa sẽ đền hợp đồng cũng như “bồi thường” các khoản chi phí như in lại thiệp cưới… Nghe đến đây bạn tôi gần ngất xỉu vì thiệp cũng đã gởi rồi và không biết tìm đâu ra nơi đặt tiệc khi ngày cưới cận kề.

Cũng cần phải nói thêm rằng cô dâu đã đặt cọc thuê sảnh ở đây từ tháng 5-2005 (tức là trước ngày cưới hơn 7 tháng). Để được tổ chức ở sảnh ưng ý, cô đã đồng ý lùi ngày cưới xuống hai ngày (14-12) và cũng được nhà hàng chấp nhận bằng phiếu nhận cọc 3 triệu đồng… Thế nhưng, sự cố hủy hợp đồng đã xảy ra khi cô dâu đến đặt cọc lần 2.

Sau khi đã khóc hết nước mắt, uất ức vì bị đặt trước chuyện đã rồi, gia đình cô dâu yêu cầu nhà hàng đưa ra chứng cứ rằng mình là người đến đặt chỗ sau nhưng nhà hàng Q.T không chứng minh được. Người nhà của cô dâu hứa sẽ bù lỗ thêm 10 triệu đồng để giữ cái sảnh mà mình đã đặt cọc đồng thời yêu cầu nhà hàng thử… “điều đình” với đám kia theo cái cách mà nhà hàng đã áp dụng với gia đình cô dù hiểu rằng… không khả thi. Câu trả lời khá lạnh lùng của đại diện nhà hàng Q.T sau đó một ngày là minh chứng: “Chuyện đó khó quá, chúng tôi không thể thay đổi gì được”…

Cô dâu chỉ còn biết ngậm ngùi: “Chỉ cần Nhà hàng Q.T chứng minh được rằng đã có người đến đăng ký trước thì chúng tôi sẽ ra về ngay, không cần phải bồi thường gì cả vì nhờ trời tôi cũng đã tìm nơi tổ chức khác. Có điều tôi không ngờ là Trung tâm giải trí văn hóa Q.T chuyên về công nghệ cưới xin mà lại coi thường chữ tín, coi thường khách hàng đến như vậy. Đâu ai muốn cưới lại lần hai để Q.T khắc phục sai lầm?”.

Hy vọng, sự cố này là bài học cảnh giác cho những ai sẽ tổ chức tiệc cưới sắp đến với lời khuyên: Phải chú ý thêm đến chữ tín của nhà làm dịch vụ, quy định mức đền bù cao hơn trong trường hợp hủy hợp đồng “giữa đường”… Tránh được sự cố “tréo ngoe” này thì đám cưới của bạn sẽ thành công hơn. Và các đơn vị tổ chức tiệc cưới, xin hãy đặt cái tâm vào nghề nghiệp của mình, coi trọng chữ tín…

NGUYÊN THẢO

Các tin, bài viết khác