Chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại. Đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng; đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế thành phố đã đề ra.
Tính từ ngày 6-6 đến 15-6, Sở Công thương TPHCM đã tiếp nhận hơn 1.358 chương trình của 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó có doanh nghiệp khuyến mại lên đến 95% cho mặt thực phẩm như Công ty CP TMDV SX Hương Thủy; Công ty Duy Anh khuyến mại 90% tổng giá trị hàng hóa thời trang và mỹ phẩm.
Chương trình năm nay diễn ra đợt 1 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2022” từ ngày 15-6 đến ngày 15-7-2022 và đợt 2 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022” từ ngày 15-11 đến ngày 15-12-2022.
Điểm mới của chương trình năm nay là Sở Công thương không chủ trì tổ chức lễ khai mạc như các năm, mà các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối... tự chủ động đăng cai tổ chức theo phong cách riêng đặc thù của từng đơn vị.
Ngoài các doanh nghiệp, thương nhân, các hệ thống phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) trên địa bàn thành phố tham gia trực tiếp chương trình, tại các chợ truyền thống, Ban Quản lý cũng tích cực phối hợp truyền thông về để người dân đi chợ biết đến nhằm dần hình thành sự kiện mua hàng với giá ưu đãi giảm giá sâu nhưng chất lượng hàng hoá đảm bảo, thông qua doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu.
Theo Ban Tổ chức, chương trình khuyến mại tập trung mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các đợt khuyến mại sâu đến người tiêu dùng.
Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên tới 100% (căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22-5-2018 của Chính phủ về Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại). Các doanh nghiệp, thương nhân, các hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn tham gia sẽ sử dụng bộ nhận diện chung của chương trình, bao gồm: Tên Chương trình khuyến mại tập trung-Mùa mua sắm “Shopping Season 2022” được gắn kèm với tên chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp (logo, slogan, banner, phướn, mock up…) và đăng ký tham gia chương trình tại địa chỉ: http://www.khuyenmaihcmc.vn; http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn.
Bên cạnh việc tổ chức Chương trình khuyến mại trên địa bàn thành phố, Sở Công thương sẽ tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung-mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022 như: Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” diễn ra từ ngày 28-6 đến ngày 3-7-2022 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng trưng bày, mua bán sản phẩm từ các doanh nghiệp có thương hiệu của TPHCM và các tỉnh, thành.
Dự kiến mức khuyến mại từ 30% đến 100%. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp chương trình phát động mùa mua sắm tập trung, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm chất lượng hàng hóa với mức khuyến mại tốt nhất.
Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022 diễn ra trên địa bàn quận 10 với các nội dung: - Vận động các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn quận đăng ký tham gia chương trình với nhiều hình thức khuyến mại như: ngày vàng khuyến mại, giờ vàng khuyến mại, giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, sử dụng sản phẩm miễn phí… cho người tiêu dùng đến mua sắm. Hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%. Chia làm 2 đợt: từ ngày 15-6 đến ngày 15-7, và từ ngày 15-11 đến ngày 15-12. - Tổ chức tuần lễ khuyến mại tập trung tại quận 10 theo 2 đợt khuyến mại tại các tuyến đường, khu, phố chuyên doanh trên địa bàn quận với hình thức giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, sử dụng sản phẩm miễn phí theo hạn mức khuyến mại từ 20% đến 100%. Chia làm 2 đợt: từ ngày 1-7 đến ngày 15-7, và từ ngày 1-12 đến ngày 15-12. - Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa. |