Cụ thể, từ ngày 15 đến 24-5, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố: Thành Đô, Trùng Khánh và Thâm Quyến. Dự kiến sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, đại diện cơ quan quản lý du lịch địa phương của Trung Quốc, các hiệp hội tham dự, với các hoạt động gặp gỡ doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến, biểu diễn nghệ thuật...
Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới, Trung Quốc là thị trường gửi khách số một thế giới về số lượng khách và khả năng chi tiêu. Năm 2016, đã có trên 135 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, tăng 6% so với 2015, chi tiêu 261 tỷ USD (chiếm 21% tổng chi tiêu của khách du lịch quốc tế toàn cầu).
Khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài thường đi theo các đoàn lớn, qua các công ty lữ hành gửi khách với tour du lịch trọn gói giá cạnh tranh. Họ chi tiêu nhiều cho hoạt động mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí tại điểm đến. Đối với du lịch Việt Nam, khách Trung Quốc luôn chiếm tỷ lệ 28% - 30% trong tổng lượng khách quốc tế đến.
Các địa bàn đón khách Trung Quốc chủ yếu: Khánh Hòa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, TPHCM... Dự báo trong thời gian tới, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng do chi phí rẻ, thời gian di chuyển ngắn, số lượng, tần suất chuyến bay giữa 2 nước không ngừng tăng.
Các tin, bài viết khác
-
Du lịch Đông Nam bộ vượt khó
-
Khách sạn Rex Sài Gòn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ ưu đãi
-
Khách du lịch quốc tế tháng 2 ước đạt gần 11.000 lượt người
-
Quảng Bình: Cần quản lý chặt danh thắng núi Thần Đinh
-
Khám phá suối nước nóng 87°C ở Bình Thuận
-
Đẹp nao lòng với “đại lão mai vàng” trên non thiêng Yên Tử
-
Vượt khó trong ‘mùa dịch’
-
Du lịch sau tết: Nơi nhộn nhịp, nơi vắng vẻ
-
Gần 10.000 người về thăm quê Bác dịp Tết Tân Sửu
-
Du lịch phải đảm bảo an toàn