Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

SGGP
Ngày 17-4, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội, Chánh văn phòng bộ, Người phát ngôn Nguyễn Thái Bình cho biết chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc sẽ là một hoạt động trọng tâm trong thời gian tới của ngành du lịch, nhằm thu hút khách từ thị trường này đến Việt Nam. 

Cụ thể, từ ngày 15 đến 24-5, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố: Thành Đô, Trùng Khánh và Thâm Quyến. Dự kiến sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, đại diện cơ quan quản lý du lịch địa phương của Trung Quốc, các hiệp hội tham dự, với các hoạt động gặp gỡ doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến, biểu diễn nghệ thuật...

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới, Trung Quốc là thị trường gửi khách số một thế giới về số lượng khách và khả năng chi tiêu. Năm 2016, đã có trên 135 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, tăng 6% so với 2015, chi tiêu 261 tỷ USD (chiếm 21% tổng chi tiêu của khách du lịch quốc tế toàn cầu).

Khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài thường đi theo các đoàn lớn, qua các công ty lữ hành gửi khách với tour du lịch trọn gói giá cạnh tranh. Họ chi tiêu nhiều cho hoạt động mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí tại điểm đến. Đối với du lịch Việt Nam, khách Trung Quốc luôn chiếm tỷ lệ 28% - 30% trong tổng lượng khách quốc tế đến.

Các địa bàn đón khách Trung Quốc chủ yếu: Khánh Hòa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, TPHCM... Dự báo trong thời gian tới, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng do chi phí rẻ, thời gian di chuyển ngắn, số lượng, tần suất chuyến bay giữa 2 nước không ngừng tăng.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

VinFast ra mắt hai dòng xe máy điện mới và công bố mô hình trải nghiệm mua sắm O2O

Ngày 21-01-2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố mở bán hai dòng xe máy điện mới Theon và Feliz, khẳng định năng lực nghiên cứu phát triển công nghệ hàng đầu trên thị trường xe điện thông minh. Đặc biệt, công ty cũng chính thức ra mắt mô hình mua sắm O2O (online to offline) nằm trong hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ đa ngành của Vingroup, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm mua sắm ưu việt nhất cho khách hàng.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Việt Nam sắp có vaccine dịch tả heo châu Phi

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến thông tin, chương trình nghiên cứu vaccine dịch tả heo châu Phi hiện đã có kết quả rất khả quan và sẽ sớm đưa vào sản xuất, thương mại hóa.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Ngày 21-1, Bộ KH-ĐT phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (LinkSME), họp bàn giải pháp chuyển đổi số cho DN nhỏ và vừa. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế