Nhiều khách hàng dời ngày khởi hành tour

Ngày 6-5, một số doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM cho hay, các tour du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) dự định khởi hành trong tháng 5 đều tạm dừng hoặc dời sang tháng khác. Tương tự, một số nhóm nhỏ, khách lẻ lo ngại dịch bệnh cũng dời ngày khởi hành. 

Theo đại diện Vietravel, dù đã quen với các tình huống (dịch bùng phát, khách hủy tour, hoãn tour…) đồng thời sẵn sàng kịch bản ứng phó và chủ động hỗ trợ khách hàng nhưng thiệt hại với thị trường tour hè dịp này vẫn khá lớn. Thông tin từ TST Tourist cho biết, khách chủ yếu hủy tour đi miền Bắc, miền Trung. 

Cùng ngày, Sở Du lịch TPHCM cho biết, đã gửi văn bản hướng dẫn đến các quận huyện, ban lãnh đạo có khu, điểm du lịch đang đón khách yêu cầu đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, song song với việc yêu cầu nhân viên điểm du lịch tuân thủ quy định của Bộ Y tế, Sở Du lịch yêu cầu các điểm tham quan, khu vui chơi lập đội phản ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, thường xuyên sử dụng loa phóng thanh nhắc nhở khách, nhân viên của các điểm du lịch thực hiện nghiêm quy tắc 5K; bắt buộc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm du lịch với tuần suất 4 lần/tháng…

Tin cùng chuyên mục