Nhiều vụ nhập lậu sản phẩm y tế không rõ nguồn gốc

Ngày 20-8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho hay, đang tiếp tục kiểm đếm, làm rõ vụ nhập lậu hàng trăm ngàn sản phẩm vật tư y tế không rõ nguồn gốc, được cất giấu bên trong xe tải tại quận Bình Tân. 

Cũng theo Cục QLTT TPHCM, các vụ bắt giữ như trên xuất hiện liên tục thời gian gần đây, rất đáng lo ngại trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thậm chí, đã có một số doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị y tế có dấu hiệu giả mạo, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chẳng hạn, giữa tháng 8, các đội QLTT liên tiếp phát hiện, tạm giữ hàng ngàn khẩu trang 3M, bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, máy thở oxy… không rõ nguồn gốc tại các điểm chứa hàng trên địa bàn quận Bình Tân, Tân Phú. Chủ lô hàng cho biết, phần lớn mặt hàng sẽ được cung cấp cho người mua qua mạng xã hội, số ít bán tại cửa hàng. 

Để hạn chế tình trạng này, ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục QLTT TPHCM khẳng định, sẽ cùng các lực lượng liên ngành ổn định thị trường, xử lý các điểm sản xuất, kinh doanh vi phạm. Trong đó, QLTT đẩy mạnh kiểm tra chống hành vi đầu cơ, găm hàng; kinh doanh hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc các mặt hàng thực phẩm, thuốc tân dược, trang thiết bị y tế… 

Tin cùng chuyên mục