Nóng dịch vụ ăn theo mùa World Cup

SGGP
Chiều 14-6, hàng loạt cửa hàng điện máy, thời trang các loại trên địa bàn TPHCM vẫn tấp nập bày bán sản phẩm phục vụ mùa World Cup 2018. Chẳng hạn như, TV màn hình lớn, máy chiếu, quần áo thời trang in hình các đội tuyển, sói bông Zabivaka - linh vật biểu tượng mùa World Cup 2018… Theo đó, sức mua cũng tăng mạnh so với ngày bình thường. 
Đại diện một công ty chuyên tổ chức sự kiện (cho thuê TV, máy tính các loại) trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, cho biết, trong ngày 14-6 đã có hàng chục cuộc gọi điện từ các nhà hàng, quán ăn tại TPHCM hỏi thuê TV.
Hiện tại, giá cho thuê dòng TV màn hình 58 inch (LG, Samsung…) phục vụ suốt mùa World Cup dao động 6,5 - 7 triệu đồng/chiếc; loại 65 inch, giá cho thuê 8 - 9 triệu đồng/chiếc; loại 50 inch được ưa chuộng hơn cả vì giá mềm, 5 triệu đồng/chiếc bao gồm chân đế cao 1,6m…
Nếu khách hàng thuê từ 2 chiếc trở lên sẽ được giảm 500.000 - 1 triệu đồng/chiếc, tùy loại TV. Trường hợp thuê theo ngày giá khá cao, khoảng 1,5 triệu đồng đối với TV loại 65 inch, các loại khác cũng có giá 500.000 - 800.000 đồng/chiếc. Giá thuê chưa bao gồm phụ phí vận chuyển đến các địa bàn xa trên địa bàn TPHCM. 
Tương tự, tại các siêu thị như Co.opMart, BigC, siêu thị điện máy Nguyễn Kim… cũng đang triển khai chương trình giảm giá TV các loại, quần áo thể thao với tên gọi “Cuồng nhiệt cùng World Cup 2018”. Cụ thể, quần áo thời trang được giảm lên tới 50% (jean, kaki…), quần áo đồng giá 49.000 đồng, mua TV được nhận phiếu giảm giá 1 triệu đồng.
Song song đó, các chuỗi nhà hàng, quán nhậu tại quận 12, Gò Vấp, quận 10… cũng khuyến mãi giảm giá trên mỗi hóa đơn 5% - 10%. Một số quán cà phê trên đường Quang Trung (Gò Vấp), khu cư xá Bắc Hải (quận 10) đã chuẩn bị sẵn màn hình máy chiếu 100 - 300 inch, treo băng rôn World Cup 2018… nhằm phục vụ người hâm mộ bóng đá.
Thêm nữa, thông tin từ một số hãng lữ hành (Saigontourist, BenThanh Tourist, Du lịch Việt…) cho biết, mùa World Cup 2018 này các đơn vị đã đưa hàng ngàn lượt khách đi du lịch Nga kết hợp xem bóng đá.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Saigontourist ước tính có khoảng 200 du khách trên toàn hệ thống lữ hành Saigontourist đi du lịch Nga kết hợp xem bóng đá dịp World Cup 2018 này. 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ trao giải trận chung kết Monte Carlo Masters 2013, khi Djokovic "dám thắng" Nadal

Monte Carlo Masters: Djokovic và Nadal không cùng nhánh thăm, ai sẽ là “Đại tông sư”?

Sau khi BTC giải Monte Carlo Masters 2021, giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện đầu tiên của mùa giải năm mới, tiến hành bốc thăm phân nhánh, nhiều người đã thở phào nhẹ nhõm khi trông thấy 2 cái tên số 1 của ATP Tour hiện nay, Novak Djokovic và Rafael Nadal, được phân ra ở 2 nhánh thăm đối lập nhau. Điều đó có nghĩa là, nếu phải đối mặt với nhau, Djokovic sẽ chỉ đấu với Nadal ở trận đấu chung kết, trận cuối cùng…

Địa ốc

Sức nóng của phân khúc nhà phố xây sẵn

Trong 2 năm trở lại đây, mặt bằng giá nhà phố tại TPHCM không ngừng tăng nhanh, bất chấp sự khó khăn chung của thị trường. Sự biến động về giá nhà diễn ra ở hầu hết các quận, huyện của TP.HCM, đặc biệt là tại khu vực TP. Thủ Đức- nơi được chính quyền TPHCM xây dựng là đô thị thông minh, sáng tạo, tương tác cao.

Ngân hàng - Chứng khoán

Sacombank và Bamboo Airways hợp tác toàn diện

Ngày 9-4, tại TPHCM Sacombank và hãng hàng không Bamboo Airways và hệ sinh thái Bamboo Airways ký kết hợp tác toàn diện. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai bên, là động lực để nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh và gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Nông nghiệp

Lai tạo ra “hậu duệ” giống lúa Huyết Rồng vùng ĐBSCL

Mới đây nhóm nhà khoa học do TS Đào Minh Sô (Trưởng Bộ môn Chọn tạo giống cây trồng, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam) dẫn đầu đã lai tạo thành công “hậu duệ” của giống lúa màu Huyết Rồng nổi tiếng vùng ĐBSCL trước đây, với tên gọi là Mắt Rồng SR20.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế