“Nóng” với hàng loạt dịch vụ cận Tết Kỷ Hợi

Ghi nhanh trong ngày 31-1 (ngày 26 tháng Chạp), hàng loạt các dịch vụ liên quan đến chăm sóc thú cưng, dọn nhà, cho thuê xe tự lái, vận chuyển xe gắn máy về quê… tấp nập khách đặt lịch hẹn. 

Thông tin nhanh từ một số cửa hàng chuyên làm đẹp, chăm sóc thú cưng trên địa bàn quận Bình Thạnh, quận 3, quận 5… cho biết, cách nay cả tuần, nhiều khách hàng đã chủ động gọi điện thoại hẹn trước ngày, giờ tới làm đẹp cho cún cưng. Một số người tranh thủ đi du lịch cùng gia đình nên tin tưởng tìm đến các cửa hàng uy tín để gửi “con yêu”, với mức giá dao động 100.000 - 150.000 đồng/ngày (trọng lượng thú cưng dưới 15kg), 300.000 - 500.000 đồng/ngày (thú cưng trên 15kg)…

Đối với dịch vụ cao cấp, sống trong các khách sạn sang chảnh, thú có không gian vui chơi, có người dắt đi dạo bộ; hàng ngày được ngủ giường nệm, phòng máy lạnh có đồ trang trí… Chị Lê Thị Bích Ngọc, một khách hàng ngụ tại đường Quang Trung (quận Gò Vấp) cho biết, mỗi năm vào dịp tết chị đều cùng gia đình chồng đi du lịch nước ngoài, nên phải gửi 2 chú chó kiểng cho cửa hàng thú cưng chăm sóc, với chi phí gần chục triệu đồng. Bù lại, đây là các cửa hàng uy tín nên chăm sóc tốt, có bác sĩ thú y giám sát chặt chẽ, vì thế khách hàng cũng yên tâm.  

Thêm nữa, những ngày giáp tết bận rộn, nhiều gia đình không có thời gian lau dọn nhà cửa, phòng ốc nên gọi các dịch vụ vệ sinh tới hỗ trợ. Tại một địa chỉ trên địa bàn quận Gò Vấp đưa ra mức giá làm sạch 30.000 - 35.000 đồng/m2 sàn. Một căn hộ chung cư diện tích 100m2 có giá làm sạch dao động 3 - 3,5 triệu đồng. Gói làm sạch bao gồm tổng vệ sinh sàn nhà, phòng khách, phòng ngủ, kệ bếp tủ lạnh, lò vi sóng, lau chùi nhà tắm, bồn cầu… Ngoài ra, khách cũng có thể chọn gói giúp việc theo giờ của một số công ty, ở mức 70.000 - 100.000 đồng/giờ, tăng khoảng 30.000 - 40.000 đồng/giờ so với ngày bình thường. Tuy vậy, ghi nhận chung cho thấy, một số công ty giới hạn đặt lịch hẹn chỉ đến ngày 28 hoặc trễ nhất 29 tháng Chạp, vì sau đó nhân viên còn tranh thủ về quê ăn tết. 

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty chuyên cung ứng dịch vụ cho thuê xe tự lái trên địa bàn TPHCM đã kín lịch. Chỉ còn một số trường hợp dư xe không chạy vào những ngày tết nên có nhu cầu cho thuê lại, giá dao động 1 - 1,4 triệu đồng/ngày tùy loại xe, nhưng số xe nhàn rỗi này không nhiều. Ngoài ra, nhu cầu gửi xe gắn máy từ TPHCM đi các tỉnh cũng tăng mạnh, với cước phí vận chuyển tương đương giá vé của hành khách.

Chẳng hạn, giá gửi một chiếc xe tay ga từ TPHCM về huyện Cư Jút (Đắc Nông) khoảng 400.000 đồng, tùy nhà xe, trong khi vé giường nằm của xe khách thương hiệu cũng chỉ từ 320.000 - 360.000 đồng/người. Ông N.T.T., nhân viên của một thương hiệu xe uy tín, cho biết công ty ông chuyên vận chuyển xe gắn máy các loại bằng xe lớn chuyên dụng, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ rất cao. Dịp Tết Kỷ Hợi này, công ty ông vận chuyển hàng ngàn chiếc mô tô các loại từ TPHCM về các tỉnh Tây Nguyên, lượng hàng chuyên chở tăng thêm từ 50% - 70% so với ngày bình thường.

Tin cùng chuyên mục