Nữ sinh bị người phụ nữ dụ dỗ chiếm đoạt nhiều tài sản

Khóc lóc, than khổ với nữ sinh trên đường, Nguyễn Vũ Kim Linh đã dụ dỗ chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 60 triệu đồng của nữ sinh này. 

Ngày 27-6, Công an quận 3 (TPHCM) cho biết, đang lấy lời khai với Nguyễn Vũ Kim Linh (sinh năm 1970, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của một nữ sinh.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 21-6, em H. (sinh năm 2008) tan học thêm ở trường thì đi xe về nhà. Khi em H. đi tới đường Hoàng Sa, quận 3 thì Linh đi xe máy tiếp cận và hỏi: “Gần đây có chỗ điện thoại công cộng nào không?”

Em H. trả lời không biết thì Linh khóc nói là mẹ mình bị tai nạn giao thông và xin em H. cho mượn điện thoại để báo tin cho gia đình. Em H. không đồng ý, Linh chuyển sang mượn tiền nhưng em H. cũng không cho.

Tiếp đó, Linh kiếm cớ bắt chuyện với em H., em H. cảm thấy phiền nên dừng xe cho Linh 100.000 đồng. Nhận tiền, Linh không buông tha mà chạy theo than vãn, kể khổ và thề thốt nếu H. giúp đỡ thì sau này sẽ trả lại tiền. Sau đó, H. lấy 180.000 đồng đưa tiếp cho Linh.

Chưa dừng lại, Linh nói chưa đủ tiền đóng viện phí và nói em H. giúp đỡ thêm. Nữ sinh đồng ý và đưa Linh về hẻm 302 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3. Tại đây, Linh đứng chờ đầu hẻm để nữ sinh vào nhà lấy laptop, ipad, ĐTDĐ bỏ vào balo đem ra. Linh sau đó rủ em H. tới bệnh viện.

Nữ sinh bị người phụ nữ dụ dỗ chiếm đoạt nhiều tài sản ảnh 1 Nguyễn Vũ Kim Linh tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Khi tới một bệnh viện ở quận Phú Nhuận, Linh nói nữ sinh đưa balo kiểm tra. Sau khi xem xong, Linh nói chưa đủ tiền viện phí. Em H. nhớ ở nhà vẫn còn laptop nên chạy về nhà lấy thêm.

Đến 11 giờ ngày 21-6, em H. giao chiếc laptop cho người phụ nữ tại chợ Nguyễn Văn Trỗi, quận 3. Khi đã nhận tài sản, Linh nói nữ sinh về nhà chờ, hẹn đến chiều sẽ quay lại trả tài sản cho H... Tin lời nên em H. về nhà nghỉ ngơi.

Đến 14 giờ cùng ngày, em H. ra đầu hẻm ngồi chờ nhưng không thấy Linh trở lại. Em H. đem câu chuyện trên kể với cha mẹ. Gia đình đưa em tới công an trình báo. Qua xác minh ban đầu, tài sản em H. bị chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng.

Nữ sinh bị người phụ nữ dụ dỗ chiếm đoạt nhiều tài sản ảnh 2 Tang vật thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Ngày 27-6, công an xác định được Linh chính là đối tượng dụ dỗ em H.. Tại cơ quan công an, bước đầu, người phụ nữ thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết mình có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an tình nghi Linh gây ra nhiều vụ việc tương tự nên đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục