Pakistan cấm ứng dụng TikTok

Ngày 9-10, Chính phủ Pakistan cấm ứng dụng mạng xã hội TikTok hoạt động tại nước này do chứa hoặc không lọc được những nội dung “trái đạo đức và khiếm nhã”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ quan Quản lý viễn thông Pakistan (PTA) cho biết đã thông báo cho phía TikTok rằng cơ quan này để ngỏ khả năng thảo luận hướng giải quyết vấn đề trên và sẽ xem xét lại quyết định cấm tùy vào việc TikTok tiết chế các nội dung phi pháp có đáp ứng yêu cầu của cơ quan chức năng hay không.

Theo Reuters, hiện TikTok của Công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên. Ngày 21-7 vừa qua, PTA đã đưa ra “cảnh cáo cuối cùng” đối với TikTok sau khi gửi thông báo yêu cầu ứng dụng này tiết chế nội dung trái đạo đức.

TikTok hoạt động tại khoảng 150 nước trên thế giới, tuy nhiên ứng dụng này đã bị chặn ở Ấn Độ và chịu sự giám sát chặt chẽ từ các nước như Mỹ và Australia. TikTok phổ biến với người dùng smartphone trẻ tuổi. Nền tảng này cho phép người dùng tạo các video ngắn từ 15 giây đến 1 phút. Kể từ khi ra mắt năm 2016, ứng dụng đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần, trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục