Pháp cam kết chấm dứt việc tiêu hủy gà trống con

Theo Reuters, Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp Julien Denormandie vừa thông báo từ năm 2022, nước này sẽ cấm tiêu hủy gà trống con trong ngành chăn nuôi gia cầm. 
Ảnh minh họa: REUTERS
Ảnh minh họa: REUTERS

Quy định mới sẽ ngăn chặn việc giết hại 50 triệu con gà trống con mỗi năm. Theo đó, từ ngày 1-1-2022, tất cả các trại sản xuất giống gia cầm sẽ phải lắp đặt, hoặc đặt hàng máy để phát hiện giới tính của gà từ trong trứng. Nhà nước sẽ cung cấp gói hỗ trợ tài chính 10 triệu EUR (11,8 triệu USD) để giúp nông dân mua các thiết bị cần thiết.

Từ năm 2009, Liên minh châu Âu đã cho phép băm nhỏ gà trống con dưới 72 giờ tuổi vì chúng không đẻ trứng và không lớn nhanh như gà mái. Tuy nhiên, những người phản đối việc tiêu hủy gà trống con cho rằng, đây là hành vi tàn ác không cần thiết, và rằng việc cải tiến kỹ thuật có thể giúp phân biệt giới tính gà trước khi trứng nở. Đức cũng đã thông báo kế hoạch cấm hoạt động gây tranh cãi này vào năm 2022, trong khi Thụy Sĩ đã cấm băm nhỏ gà sống từ năm 2020, nhưng vẫn cho phép tiêu hủy bằng phương pháp gây ngạt.

Tin cùng chuyên mục