Phát động chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”

Mới đây, nhằm khuyến khích các chủ nhà trọ cải tạo, nâng cấp để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và sử dụng năng lượng tái tạo, EVNHCMC đã tổ chức chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” năm 2022. 

Để tham gia chương trình, chủ nhà trọ sẽ đăng ký với các công ty điện lực trên địa bàn TPHCM. Điều kiện là chủ nhà trọ không được thay đổi về mục đích sử dụng điện, chủ thể sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong khoảng thời gian từ ngày 1-12 của năm trước đến hết ngày 30-11 năm xét chọn. Đồng thời, chủ nhà trọ phải thu tiền điện của người thuê đúng giá quy định đã cam kết với ngành điện.

Các tiêu chí để bình chọn khen thưởng: Chủ nhà trọ có sử dụng hệ thống năng lượng tái tạo, điện mặt trời mái nhà, sử dụng trên 50% đèn LED cho hệ thống chiếu sáng nhà trọ; nhà trọ sạch sẽ, thông thoáng, không xả rác, nước thải bừa bãi…

Chương trình được thực hiện hàng năm, bắt đầu từ ngày 1-12 năm trước đến 30-11 năm sau, liên tục trong giai đoạn 2021-2025 và sẽ có 280 giải thưởng/năm, giá trị khen thưởng 10 triệu đồng/giải thưởng. Tổng giá trị khen thưởng các “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” trong 5 năm là 14 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục