Phát huy bề dày uy tín thương hiệu Vissan

Phát huy bề dày uy tín thương hiệu Vissan

Là doanh nghiệp sở hữu 100% vốn nhà nước, Công ty Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) nhiều năm qua đã không ngừng phấn đấu với nhiệm vụ bình ổn thị trường TPHCM trong các dịp lễ tết cuối năm và trở thành công cụ hữu hiệu trong các cơn biến động giá cả.

Kết quả hoạt động luôn tăng cao của công ty đã có sức thuyết phục riêng. Trong 6 tháng đầu năm 2005, doanh thu của Công ty Vissan là 840 tỷ đồng, đạt 53% kế hoạch cả năm và tăng 20% so cùng kỳ năm trước. Phát huy uy tín thương hiệu Vissan luôn là sự quan tâm của tập thể CB-CNV công ty.

Phát huy bề dày uy tín thương hiệu Vissan ảnh 1

Mua thịt heo, bò tại cửa hàng Vissan.

Trong 2 năm 2003-2004, Vissan đã mạnh dạn đầu tư 120,8 tỷ đồng cho việc đầu tư mặt bằng tại Khu công nghiệp Tân Tạo chuẩn bị cho việc di dời nhà máy giết mổ Vissan, Xí nghiệp Chăn nuôi Gò Sao, bổ sung máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất cũng như nâng cấp kho lạnh, sửa chữa cơ sở hạ tầng, trang bị thêm xe tải nhẹ, mở rộng mạng lưới kinh doanh,và hệ thống xử lý nước thải nhà máy Vissan.

Chủ động trong sản xuất và linh hoạt trong kinh doanh, Vissan đã giải quyết được nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định, đáp ứng yêu cầu về kinh doanh thực phẩm tươi sống, nâng lượng bán ra 70-75 tấn lên 80-90 tấn/ngày và nâng thực phẩm chế biến từ 15-18 tấn/ngày lên 21-23 tấn/ngày.

Trước sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của thị trường ngành hàng thực phẩm tươi sống lẫn thực phẩm chế biến, Công ty Vissan vừa chú ý đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu qua các hội chợ trong nước và nước ngoài, vừa đưa “văn hóa doanh nghiệp” vào từng đơn vị: chấn chỉnh phong cách phục vụ tại cửa hàng, trạm trại, chi nhánh, xí nghiệp, giúp CB-CNV nắm vững kỹ năng hoạt động kinh doanh; đồng thời biết cách bảo vệ và phát triển thương hiệu Vissan.

Vissan, vừa củng cố, vừa mở rộng kênh phân phối, đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng mộït cách thuận tiện, qua đầu tư phát triển mạng lưới 16 cửa hàng giới thiệu sản phẩm, siêu thị Vissan và mạng lưới cửa hàng thực phẩm các quận, đầu tư phát triển 2 chi nhánh ở 2 thị trường trọng điểm: Hà Nội và Đà Nẵng.

Về định hướng hoạt động của Vissan, ông Văn Đức Mười, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết: “Mục tiêu của Công ty Vissan là nâng cao năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, trên cơ sở đầu tư khép kín từ khâu chăn nuôi, giết mổ đến sản xuất chế biến thực phẩm, kinh doanh thực phẩm tươi sống, xây dựng thành ngành hàng chủ đạo của TPHCM.

Từ nay đến cuối năm 2005, cùng với việc chuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên và xây dựng quy chế hoạt động của mô hình mới, chúng tôi phải tổ chức xong bộ máy và đưa vào hoạt động phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phòng xuất nhập khẩu, phòng Marketing, sáp nhập Công ty Rau quả TP vào Công ty Vissan, hoàn thiện cơ cấu tổ chức Công ty TNHH một thành viên nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển của công ty.

Chúng tôi đặc biệt coi trọng công tác nghiên cứu thị trường và chiến lược phát triển chiều sâu để tạo sự chuyển động mạnh mẽ, phát huy bề dày uy tín thương hiệu Vissan, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, mở rộng thị phần và vươn ra thị trường xuất khẩu sản phẩm Vissan ra nước ngoài”. 

ĐÀM THANH

Tin cùng chuyên mục