Phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 TPHCM

UBND TPHCM vừa phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án thành phần 1 thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM để chuẩn bị cắm cọc, bàn giao hồ sơ ranh GPMB.

Theo đó, cọc GPMB được bố trí tại các điểm đầu và cuối công trình; đầu và cuối các khu quy hoạch; ranh giới địa giới hành chính. Cắm cọc là mốc tiến độ quan trọng làm cơ sở thực hiện lập đồ án điều chỉnh các quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xác định nhu cầu tái định cư… 

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM phối hợp với Sở TN-MT TPHCM, UBND TP Thủ Đức, các huyện và các đơn vị liên quan tổ chức cắm cọc và bàn giao hồ sơ ranh GPMB dự án để thực hiện các công việc tiếp theo; phối hợp với Sở QH-KT TPHCM và các địa phương thực hiện thủ tục điều chỉnh các đồ án quy hoạch bị ảnh hưởng bởi dự án, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định. 

Sở GTVT TPHCM chủ trì, giải quyết các phát sinh, vướng mắc liên quan đến ranh GPMB của dự án; trường hợp vượt thẩm quyền thì kịp thời tham mưu, đề xuất UBND TPHCM xem xét, quyết định.

Tin cùng chuyên mục