Phiên chợ 0 đồng - Chia sẻ mầm xanh

Từ một nhóm trên mạng xã hội, được thành lập vào tháng 8-2014 với tên gọi “Thích trồng cây”, nhiều người đã kết nối với nhau thông qua việc chia sẻ cách trồng và chăm sóc cây kiểng, cây ăn quả, rau củ, hoa… và cho nhận các hạt giống trực tiếp lẫn gián tiếp. 
Các thành viên trong nhóm “Thích trồng cây” họp mặt tại công viên Tao Đàn (quận 1, TPHCM)
Các thành viên trong nhóm “Thích trồng cây” họp mặt tại công viên Tao Đàn (quận 1, TPHCM)

Trong buổi họp nhóm định kỳ vào chủ nhật vừa qua, tại công viên Tao Đàn (quận 1, TPHCM) với tên gọi “Phiên chợ 0 đồng”, nhiều thành viên hào hứng khi chia sẻ cây con, hạt giống cùng nhau. Không ít bạn trẻ hào hứng học cách trồng rau, trồng hoa từ những thành viên lão luyện.

Lần đầu được tham gia họp mặt cùng nhóm, Ngọc Huế (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) vui vẻ kể: “Ban đầu tôi tham gia nhóm trên mạng, rồi được vài thanh viên trong nhóm gửi cho hạt giống mấy loại hoa và rau qua đường bưu điện, nay có buổi họp mặt phải tranh thủ để gặp gỡ mọi người. Nhiều cô bác lớn tuổi có các kinh nghiệm trồng rau hay lắm, còn đem theo rất nhiều cây con để chia sẻ lại cho các thành viên khác”.

“Phiên chợ 0 đồng” kết thúc, ai nấy ra về cũng tay xách nách mang những chậu cây con xanh mướt. Anh Hồ Ngọc Dinh (người thành lập nhóm) cho biết: “Hiện tại, nhóm có 270.000 thành viên trên mạng xã hội, mỗi buổi họp nhóm khoảng 200 đến 300 thành viên tham dự, như buổi họp mặt vừa rồi hơn 300 thành viên mang cây con, hạt giống đến để chia sẻ cùng nhau. Hy vọng thông qua nhóm, mọi người sẽ yêu thích việc trồng cây và giữ gìn màu xanh của tự nhiên, cũng như bảo vệ môi trường sống quanh mình nhiều hơn”.

Tin cùng chuyên mục