Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm, tặng trang thiết bị y tế tại quận 12 và Gò Vấp

Trưa 22-9, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đến thăm, động viên và tặng trang thiết bị y tế cho bệnh viện, trạm y tế lưu động ở quận 12 và quận Gò Vấp.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà của Thường trực Thành ủy TPHCM cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Gò Vấp
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà của Thường trực Thành ủy TPHCM cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Gò Vấp

Tại UBND quận 12, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trân trọng ghi nhận sự đóng góp của các đồng chí ở lực lượng cơ sở và tuyến đầu rất vất vả trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, hiện nay, TPHCM triển khai việc tầm soát trên diện rộng để truy vết các F0 trong cộng đồng. Ở quận 12 có hơn 7.000 trường hợp F0 được theo dõi chăm sóc tại nhà. Với các trường hợp này có các trạm y tế lưu động theo dõi, tư vấn, phát thuốc. Tuy nhiên, quận 12 có số lượng F0 nhiều, nếu việc thăm khám không sắp xếp phù hợp, khoa học rất dễ dẫn đến chuyển nặng.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm, tặng trang thiết bị y tế tại quận 12 và Gò Vấp ảnh 1 Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến trao tặng UBND quận 12 1.100 túi y tế hỗ trợ bệnh nhân F0. 

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, có 3 tiêu chí trường hợp F0 điều trị tại nhà cần đặc biệt quan tâm, đó là huyết áp, nhiệt độ và nồng độ oxy trong máu. Trong đó, nồng độ oxy trong máu đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, dụng cụ đo cho các trường hợp F0 nơi có, nơi không. Xuất phát từ thực tế này, Thành ủy TPHCM vận động một số doanh nghiệp tham gia hỗ trợ khẩu trang, khử khuẩn, máy đo nồng độ oxy trong máu cho các Trạm y tế lưu động để chăm sóc điều trị F0.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, mục tiêu của TPHCM là hạn chế thấp nhất các trường hợp F0 chuyển nặng và tử vong. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị quận 12 có kế hoạch củng cố hệ thống chính trị cơ sở; đồng thời, quận phối hợp với Sở Y tế củng cố y tế tuyến cơ sở.

Bí thư Quận ủy quận 12 Trần Hoàng Danh cảm ơn sự quan tâm của Thường trực Thành ủy và đồng chí Nguyễn Hồ Hải, đơn vị tài trợ đối với công tác phòng chống dịch ở quận 12 và hỗ trợ kịp thời vật tư, trang thiết bị để góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch của quận.

Đồng chí Trần Hoàng Danh cho biết, quận 12 có đặc thù là dân nhập cư đông và ở nhà trọ. Do đó, khi xuất hiện các trường hợp F0 trong khu nhà trọ rất dễ lây lan và tâm lý hiện nay là F0 không thích vào các khu cách ly mà mong muốn được ở nhà tự điều trị.

Tuy nhiên, quận kiên quyết trường hợp F0 ở các khu nhà trọ không đủ điều kiện sẽ được đưa vào các khu cách ly hoặc giảm bớt mật độ dân cư. Còn ở những khu khác đủ điều kiện thì để ở nhà theo dõi cách ly. Và số được ở nhà theo dõi điều trị nhanh khỏi bệnh hơn, tỷ lệ khỏi bệnh nhiều hơn so với trường hợp vào khu cách ly đưa đi cùng thời điểm. Cho nên, đây là tâm lý người dân muốn được tự ở nhà chăm sóc, điều trị hơn. Vì vậy, việc trang bị thiết bị đo oxy tại nhà giúp theo dõi một cách thường xuyên, kịp thời là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Trần Hoàng Danh thông tin, vừa qua, quận thành lập 30 trạm y tế lưu động nhưng số lượng F0 cách ly tại nhà đông dẫn đến quá tải. Do đó, nếu đi đến tận nhà chăm sóc sẽ không hết mà chỉ điện thoại và những trường hợp cần lực lượng y bác sĩ mới xuất hiện.

Tại UBND quận 12, Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến trao tặng UBND quận 12 1.100 túi y tế hỗ trợ bệnh nhân F0 gồm khẩu trang, khử khuẩn, máy đo nồng độ oxy trong máu.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm, tặng trang thiết bị y tế tại quận 12 và Gò Vấp ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho Trạm y tế lưu động phường 6, quận Gò Vấp

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đến thăm, động viên, tặng quà trạm y tế lưu động phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Tại đây, đồng chí trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên, lực lượng quân y trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Đồng chí mong các y bác sĩ, nhân viên, lực lượng quân y tiếp tục cố gắng chăm sóc sức khỏe cho người dân để TPHCM sớm đầy lùi dịch Covid-19 trở lại trạng thái bình thường mới.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện điều trị Covid-19 quận Gò Vấp.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện trong việc chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Đồng thời mong các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện khắc phục khó khăn để làm tốt việc chăm sóc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị quận Gò Vấp phối hợp với Sở Y tế có lộ trình bố trí chỗ khám đa khoa cho người dân có bệnh lý thông thường. Trong đó cần tính toán nguồn nhân lực hợp lý. Đồng chí cũng lưu ý chỗ khám đa khoa cho người dân phải đảm bảo không lây nhiễm, khám sàng lọc cho người dân trước khi vào cơ sở y tế khám chữa bệnh để kịp thời phát hiện trường hợp F0. Song song đó, quận bố trí bệnh viện chuyên điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện điều trị Covid-19 quận Gò Vấp

Tại đây, đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao tặng quà của Thường trực Thành ủy TPHCM là 2 máy trị liệu oxy dòng cao HFNC.

Sau đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đến thăm, động viên, tặng quà Trạm y tế lưu động phường 6, quận Gò Vấp.

Tại đây, đồng chí trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên, lực lượng quân y trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là các trường hợp F0. Đồng thời mong các y bác sĩ, nhân viên, lực lượng quân y tiếp tục cố gắng chăm sóc sức khỏe cho người dân để TPHCM sớm đầy lùi dịch Covid-19 trở lại trạng thái bình thường mới.

Tin cùng chuyên mục