Phản hồi bài báo “Mua 100 ngàn, tặng tới 100 triệu đồng”

Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Trần Vinh Nhung: Có yếu tố vô lý và không thực tế

Tuần qua, sau khi Báo SGGP đăng bài viết “Mua 100 ngàn, tặng tới 100 triệu đồng” phản ánh hình thức khuyến mãi của cửa hàng Thế giới di động trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), nhiều bạn đọc đã lên tiếng phê phán cách khuyến mãi không trung thực này. Về phía cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, chúng tôi đã có trao đổi với ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM.

Theo ông Trần Vinh Nhung, hình thức khuyến mãi là một hoạt động kích cầu trong xúc tiến thương mại. Tuy vậy, việc khuyến mãi giảm giá 50%, 70%, “Mua một tặng một”, “Hàng ngoại giá nội”, “Hàng tốt giá bèo”… là những cách kích thích người tiêu dùng nhưng cần phải xem kỹ vì có yếu tố vô lý và không thực tế ẩn sau đó. Ví như “Mua 100 ngàn, tặng tới 100 triệu đồng” là cách quảng cáo dưới dạng khuyến mãi bốc thăm may rủi nhưng lập lờ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng, nếu không muốn nói đây là cách đánh lừa người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần tỉnh táo trước những dạng quảng cáo như thế.

“Trong ý kiến đã đăng ở bài báo thì cửa hàng Thế giới di động đã quảng cáo một cách lập lờ gây hiểu nhầm cho khách hàng, tác giả bài báo đã bị lôi cuốn không cưỡng được và khi bước vào tìm hiểu mới biết rõ cách quảng cáo luồn lách dưới hình thức bốc thăm. Cách quảng cáo này không thể chấp nhận được. Vừa qua, Thanh tra sở cũng đã tiến hành kiểm tra, xử phạt một số đơn vị vi phạm trong lĩnh vực này…” – ông Nhung nhấn mạnh.

Qua sự việc trên, các cơ quan chức năng cũng đã thấy rõ, đã đến lúc cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm tra, kiểm soát, cấp giấy phép quảng cáo, khuyến mãi…

Được biết, quy định pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo, khuyến mãi đã được thể hiện rất rõ trong Luật Thương mại 2005. Những trường hợp vi phạm phải bị xử phạt nghiêm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.  

HẢI THỦY

Tin cùng chuyên mục