Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Yêu cầu giải quyết vụ “bốc hơi” 245 tỷ đồng

Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật đối với kiến nghị của bà Chu Thị Bình và có trả lời cho bà Bình cùng luật sư.
Bà Chu Thị Bình
Bà Chu Thị Bình
Sau vụ việc nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM Lê Nguyễn Hưng lừa đảo chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách hàng, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật đối với kiến nghị của bà Chu Thị Bình và có trả lời cho bà Bình cùng luật sư.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Yêu cầu giải quyết vụ “bốc hơi” 245 tỷ đồng ảnh 1 Ông Lê Nguyên Hưng - nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM. Ảnh: CA
Theo bà Chu Thị Bình, hơn 2 tháng qua, bà cùng các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình đã có nhiều buổi làm việc trực tiếp với các lãnh đạo cao nhất của Eximbank, yêu cầu trả cho bà số tiền 245 tỷ đồng (chưa tính lãi suất) mà bà gửi tiết kiệm tại ngân hàng này. Eximbank đã thành lập tổ công tác và ngày 16-4 hai bên đã có buổi làm việc để đối chiếu, kiểm tra dòng tiền, các chứng từ gửi và rút tiền từ các tài khoản tiền gửi tiết kiệm của bà Bình.
Cuối buổi làm việc, mặc dù các bên thống nhất dự kiến ngày 21-4 sẽ trao đổi và tìm kiếm phương án có thể giải quyết sự việc nói trên, nhưng cả Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc và nhóm luật sư tư vấn và bảo vệ quyền lợi của Eximbank đã tìm nhiều lý do khác nhau, kéo lùi thời gian đối chiếu và chốt phương án giải quyết.
Trong thời gian hai bên đang tìm kiếm giải pháp, ngày 18-4,  Eximbank lại công bố thông tin bất thường trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, giữ nguyên quan điểm cho rằng vụ việc cần chờ phán quyết của tòa án.
“Hành động và việc làm của Eximbank là bất nhất, không tôn trọng chữ tín và cố tình câu giờ, nhằm né tránh áp lực trước dư luận và các cổ đông đòi hỏi xem xét trách nhiệm trực tiếp của các thành viên HĐQT và ban lãnh đạo ngân hàng này”, bà Bình bức xúc. 
Từ đó đến nay, bà Chu Thị Bình đã có nhiều văn bản kêu cứu và kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, yêu cầu kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và “lỗ hổng về quản trị và trách nhiệm” của Eximbank trong vụ việc này. 

Tin cùng chuyên mục