Phong tỏa một phần phường An Lạc, quận Bình Tân

Kể từ 0 giờ ngày 20-6, quận Bình Tân, TPHCM tiến hành phong tỏa khu phố 2, 3 và 4 của phường An Lạc với thời hạn 14 ngày để tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Phong tỏa một phần phường An Lạc, quận Bình Tân
Chiều 19-6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký văn bản về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đối với 3 khu phố 2, 3 và 4 của phường An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) kể từ 0 giờ ngày 20-6-2021. Thời gian thực hiện phong tỏa là 14 ngày. 
UBND TPHCM giao UBND quận Bình Tân chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực thực hiện phong tỏa. Đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa. 
Phong tỏa một phần phường An Lạc, quận Bình Tân ảnh 1 Lực lượng y tế lẫy mẫu tầm soát tại chung cư Lê Thành, khu phố 3, phường An Lạc vào chiều 19-6-2021. Ảnh: VĂN MINH
Trước đó, UBND quận Bình Tân đã có tờ trình với nội dung kể từ 0 giờ ngày 20-6, quận Bình Tân tiến hành phong tỏa khu phố 2, 3 và 4 của phường An Lạc theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời hạn phong tỏa trong 14 ngày.
Theo đó, số hộ dân nằm trong vùng phong tỏa của 3 khu phố trên là 17.441 hộ với 55.931 người. Có đến 306 doanh nghiệp, 4 đơn vị cơ quan nhà nước bị ảnh hưởng.
UBND quận Bình Tân tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Cụ thể có 22 chốt, mỗi chốt được bố trí 3 người. Riêng tuyến đường Kinh Dương Vương và Võ Văn Kiệt vẫn cho xe cộ lưu thông nhưng không được dừng, đỗ.
Đối với các cửa hàng tiện ích, quận Bình Tân sẽ cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội. Các cửa hàng tiện ích chỉ chở hàng hóa, không chở người ra vào khu vực giãn cách và mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.
Quận Bình Tân tiếp tục giữ các chốt tại các hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu ở chung cư Ehome, các hẻm phong tỏa trên đường Hồ Ngọc Lãm, khu dân cư Nam Long và xem như các khu này được cách ly vòng trong.
Để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND quận Bình Tân sẽ phối hợp với Sở Công thương TPHCM hỗ trợ cung ứng đầy đủ cho người dân. Đồng thời phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân và các đoàn thể cung ứng lương thực, hỗ trợ người dân, gia đình khó khăn trong khu vực thực hiện giãn cách.

Tin cùng chuyên mục