Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc

SGGPO
Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc, trong đó nguyên nhân chính do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông như chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường.

Tin liên quan

Dù vậy, ý thức tham gia giao thông trên tuyến đường đèo này chưa được cải thiện. Tình trạng lái xe nối đuôi nhau vượt, lấn làn vẫn diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn trên tuyến đường huyết mạch kết nối Lâm Đồng với các tỉnh phía Nam.

>>> Phóng viên Báo SGGP ghi nhận một số hình ảnh vi phạm giao thông trên đèo Bảo Lộc:
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 1 Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, chênh lệch độ cao lớn từ hơn 400m (dưới chân đèo) lên 980m (đỉnh đèo) và có hơn 100 khúc cua ngoằn ngoèo, là thử thách lớn với mỗi lái xe, nhất là những người ít có kinh nghiệm leo đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 2 Trung bình, mỗi ngày có khoảng 15.000 – 18.000 phương tiện qua lại trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 3 Bất chấp nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi lấn làn, nhiều phương tiện vẫn vi phạm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 4
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 5 Thậm chí vượt xe khác tại đoạn đường cong, tầm nhìn hạn chế. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 6 Nối đuôi nhau vượt trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 7 Nhiều tài xế không đủ kiên nhẫn nên đã vượt xe khác, ngay tại những vị trí từng xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 8 Mặt đường đèo nhỏ, hẹp nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm nối đuôi vượt xe container. Ảnh: ĐOÀN KIÊN 
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 9 Đèo Bảo Lộc được trang bị gương cầu lồi ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn nhưng nhiều trong số đó không còn đảm bảo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 10 Vừa qua, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng đề xuất khắc phục tại 2 vị trí đường cong - nơi thường xảy ra tai nạn giao thông - với kinh phí khoảng 27 tỷ đồng. Tuy nhiên chưa xác định được thời điểm triển khai. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 11 Do chưa có hệ thống camera phạt nguội nên lực lượng CSGT thường xuyên tuần lưu trên đèo để phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm luật giao thông. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều mẫu quảng cáo về việc dễ dàng kiếm tiền, thậm chí nhanh chóng làm giàu, thu hút sự quan tâm của người đầu tư trẻ

Bánh vẽ trên… bẫy chuột

Gần đây, hàng loạt khách hàng bị lừa đảo khi tham gia vào các sàn đầu tư tài chính trên Internet, các app mua sắm hoàn tiền… với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Mặc dù trên phương tiện truyền thông liên tục cảnh báo về các chiêu thức lừa đảo, nhưng nhiều “nhà đầu tư” trẻ vẫn lao vào, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỷ lệ người thất nghiệp gia tăng như hiện nay.

Tư vấn Pháp luật

Thanh tra khiếu nại, tố cáo

Doanh nghiệp tố cáo bị vu khống và hạ nhục trên mạng xã hội

Bà Đặng Thị Kim Oanh (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ - Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh) vừa có đơn gửi một số cơ quan báo chí phản ánh và tố cáo về việc bị vu khống, hạ nhục cá nhân và các công ty thuộc Tập đoàn Kim Oanh từ tháng 12-2020 đến nay.

An ninh - trật tự

Vụ án

Kết luận điều tra vụ án Tất Thành Cang cùng đồng phạm

Ngày 11-5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Tất Thành Cang (SN 1971, ngụ tỉnh Long An, trú quận 6, TPHCM - nguyên Phó Ban chỉ đạo công trình lịch sử TPHCM) cùng 18 đồng phạm về tội tham ô, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.