Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc

SGGPO
Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc, trong đó nguyên nhân chính do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông như chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường.

Tin liên quan

Dù vậy, ý thức tham gia giao thông trên tuyến đường đèo này chưa được cải thiện. Tình trạng lái xe nối đuôi nhau vượt, lấn làn vẫn diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn trên tuyến đường huyết mạch kết nối Lâm Đồng với các tỉnh phía Nam.

>>> Phóng viên Báo SGGP ghi nhận một số hình ảnh vi phạm giao thông trên đèo Bảo Lộc:
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 1 Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, chênh lệch độ cao lớn từ hơn 400m (dưới chân đèo) lên 980m (đỉnh đèo) và có hơn 100 khúc cua ngoằn ngoèo, là thử thách lớn với mỗi lái xe, nhất là những người ít có kinh nghiệm leo đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 2 Trung bình, mỗi ngày có khoảng 15.000 – 18.000 phương tiện qua lại trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 3 Bất chấp nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi lấn làn, nhiều phương tiện vẫn vi phạm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 4
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 5 Thậm chí vượt xe khác tại đoạn đường cong, tầm nhìn hạn chế. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 6 Nối đuôi nhau vượt trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 7 Nhiều tài xế không đủ kiên nhẫn nên đã vượt xe khác, ngay tại những vị trí từng xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 8 Mặt đường đèo nhỏ, hẹp nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm nối đuôi vượt xe container. Ảnh: ĐOÀN KIÊN 
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 9 Đèo Bảo Lộc được trang bị gương cầu lồi ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn nhưng nhiều trong số đó không còn đảm bảo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 10 Vừa qua, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng đề xuất khắc phục tại 2 vị trí đường cong - nơi thường xảy ra tai nạn giao thông - với kinh phí khoảng 27 tỷ đồng. Tuy nhiên chưa xác định được thời điểm triển khai. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc ảnh 11 Do chưa có hệ thống camera phạt nguội nên lực lượng CSGT thường xuyên tuần lưu trên đèo để phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm luật giao thông. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tư vấn Pháp luật

Ký “hớ” hợp đồng tư vấn pháp lý: Thân chủ thành… khổ chủ

Với ông Ly Sam (71 tuổi, Việt kiều Mỹ), ngày 25-10-2009 cũng chỉ là một ngày như mọi ngày khi ông bước vào Câu lạc bộ Palazzo (thuộc Công ty Liên doanh Đại Dương) đặt tại khách sạn Sheraton Sài Gòn để chơi máy trò chơi điện tử có thưởng. Ông không ngờ rằng đây chính là điểm khởi đầu cho vụ kiện tụng kéo dài cả chục năm, vắt kiệt sức lực, tinh thần và khiến cuộc sống của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thanh tra khiếu nại, tố cáo

An ninh - trật tự

Bắt tàu chở khoảng 85.000 lít dầu DO lậu

Ngày 27-6, lực lượng chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã đưa tàu cá số hiệu TG 92008TS chở theo khoảng 85.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc về tới cảng của Hải đội 301 (đóng tại TP Vũng Tàu) để điều tra theo quy định.

Vụ án

Các bị cáo trong vụ án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của 19 bị cáo làm thiệt hại hơn 34.000 tỷ đồng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội xét xử; có 25 luật sư đăng ký tham gia tố tụng tại phiên phúc thẩm. Nguyên đơn dân sự là Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
" />