“Quà tặng yêu thương” đến trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Quảng Ngãi

Sáng ngày 9-1, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng đã tổ chức chương trình ấm áp “Quà tặng yêu thương” đến trẻ em mồ côi tại Cô nhi viện Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi.

Theo đó, đại diện Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) cùng các em học sinh IEC Quảng Ngãi trong hành trình trao gửi yêu thương đã mang nhiều phần quà như gấu bông, đồ chơi, măng khô…cùng với quà tặng trị giá 70 triệu đồng đến các em tại Cô nhi viện Phú Hòa.

 “Quà tặng yêu thương” đến trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Quảng Ngãi ảnh 1 Tập đoàn Nguyễn Hoàng trao tặng quà tết cho Cô nhi viện Phú Hòa. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Cô nhi viện Phú Hòa được thành lập từ năm 1963, có 150 trẻ được nuôi dưỡng tại đây đã lớn khôn, rời cô nhi viện lập gia đình, lập nghiệp. Hiện tại, ở cô nhi viện đang nuôi dưỡng 33 cháu, có 2 cháu đang học đại học, 1 cháu học THPT, phần lớn học THCS và tiểu học.

Thông qua các hoạt động thiện nguyện, nhân văn, NHG và IEC Quảng Ngãi mong muốn đồng hành cùng các thế hệ học sinh để các em trở thành những con người đức ái, nhân bản. Những chuyến đi nghĩa tình và những nghĩa cử tốt đẹp, đầy ắp giá trị nhân văn, tinh thần sẻ chia là những điều hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng nỗ lực lan tỏa, nuôi dưỡng cho thế hệ công dân toàn cầu có trách nhiệm.

Chia sẻ về Cô nhi viện Phú Hòa, Sơ Nguyễn Thị Kim Hà, Trưởng Cô nhi viện Phú Hòa, cho biết: “Đa số các em đều là trẻ em bị bỏ rơi, có những em bị bỏ rơi ở cổng Cô nhi viện được các Sơ phát hiện, có em được người dân phát hiện gửi đến cho Cô nhi viện, trong đó, có một em bị sứt môi bị bỏ rơi ở đồng ruộng, đến nay em đã học lớp 8 và được các Sơ nuôi dưỡng”.

 “Quà tặng yêu thương” đến trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Quảng Ngãi ảnh 2 Sơ Nguyễn Thị Kim Hà chăm sóc các em nhỏ ở Cô nhi viện Phú Hòa. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Sơ Hà chia sẻ, mỗi em ở Cô nhi viện Phú Hòa đều có những hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em đều đang nhận được sự quan tâm, tình yêu thương của các Sơ cũng như các tấm lòng hảo tâm ở khắp nơi. “Các em học Đại học thì các Sơ tìm các ân nhân để giúp các em học tập, dù còn nhiều khó khăn, nhưng bất kỳ em nào ở Cô nhi viện đều được đến trường học tập”, Sơ Hà nói.

Cũng từ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, vào ngày 24-10-2019, Tập đoàn đã trao tặng công trình thanh niên trị giá 2 tỷ đồng nhằm xây dựng lại mái nhà yêu thương này cho trẻ mồ côi xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi. Các em ở Cô nhi viện Phú Hòa sẽ có điều kiện sống tốt đẹp hơn.

Từ ngày 9-1 đến 13-1, học sinh - sinh viên Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng sẽ tiếp tục đi trao tặng hơn 300 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và thực phẩm măng khô, đồ chơi, quần áo tại 4 điểm: Mái ấm Belem, Thừa Thiên Huế; Cô nhi viện Phú Hòa, Quảng Ngãi; Viện dưỡng lão tình thương Xuân Lộc, Đồng Nai; và Nhà dưỡng lão Thanh Bình, Tiền Giang.

Số tiền và quà trao tặng lần này được quyên góp từ Chương trình âm nhạc Giáng sinh “Quà tặng yêu thương” do Hội đồng Giáo dục và học sinh, sinh viên Tập đoàn tổ chức ngày 11-12-2019. Chương trình đã quyên góp được trên 800 triệu đồng và đã trao ngay trong Đêm nhạc gần 500 triệu đồng cho 4 cơ sở Cô nhi viện cũng như quỹ bệnh nhi ung thư.

Tin cùng chuyên mục