Quận 3 và huyện Nhà Bè phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 1-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TPHCM vừa ghi nhận 2 ca nghi mắc Covid-19. Trong đó, 1 ca ở quận 3 và 1 ca ở huyện Nhà Bè.

Ngày 1-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay sau khi phát hiện 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 hiện đang tạm trú tại khu nhà trọ, thuộc một con hẻm nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3. Trung tâm Y tế quận 3 cùng với các lực lượng chức năng của địa phương đã xuống hiện trường, phong tỏa cả 2 đường ra vào của con hẻm, tiến hành điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc.

Người này là nhân viên làm việc tại Công ty Thiên Tú, số 1 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình. Người này là F1 của ca mắc Covid-19 đã được cách ly trước đó.

Quận 3 và huyện Nhà Bè phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu cho người dân sống tại con hẻm trên địa bàn quận 3 có liên quan đến ca nghi mắc

Sau quá trình truy vết, đã xác định được 9 trường hợp F1 sống cùng khu nhà trọ với ca nghi mắc, 22 trường hợp sống tại các nhà liền kề sẽ được lấy mẫu đơn xét nghiệm và hơn 270 trường hợp người dân sống trong cùng con hẻm sẽ được lấy mẫu gộp xét nghiệm.

Cũng trong sáng 1-6, TPHCM ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc cư trú tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Trường hợp này là đồng nghiệp của bệnh nhân 7.432 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm trước đó. Sau khi nhận thông tin ca nghi mắc, các đơn vị liên quan đã tiến hành xử lý khẩn cấp, truy vết khoanh vùng nơi người này cư trú.

Quận 3 và huyện Nhà Bè phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ảnh 2 Lẫy mẫu cho người dân tại huyện Nhà Bè liên quan đến ca nghi mắc Covid-19
Khu hẻm nơi người này cư trú đã được phong tỏa. Ngành y tế địa phương đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung. Do con hẻm nằm trên đoạn đường chính có nhiều cửa hàng buôn bán, ngành y tế địa phương đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm mở rộng 170 nhân khẩu trên đoạn đường chính ngay trong buổi sáng 1-6.

Theo HCDC, bệnh nhân 7.432 là tiếp xúc gần của bệnh nhân 7.088, bệnh nhân 7.088 chính là F1 của hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, làm việc chung tại Công ty IDS, quận Tân Phú.

Tin cùng chuyên mục