

Chiều 2-7, nhiều hộ dân ở P12 Q6 TPHCM phản ánh, nước máy ở khu vực này bỗng nhiên bị đen kịt kéo dài từ chiều tối hôm trước, không dùng cho sinh hoạt được (ảnh).
Theo phản ánh của anh Đ.V.H, vào khoảng 20 giờ ngày 1-7, vừa vặn vòi nước anh hết hồn khi thấy nước máy đen kịt và có nhiều cặn lợn cợn. Xả bỏ một hồi lâu mà nước vẫn không hết đen, đành phải khóa van lại và xin nước giếng của hàng xóm để dùng.
Trước đó, người dân tại nhiều khu vực P11 ở quận này phản ánh nước cũng bị đen kịt không dùng được. Tình trạng nước có màu đen và nhiều cặn đã tái diễn liên tục trên địa bàn Q6 trong thời gian vừa qua.
Nhiều người dân thắc mắc, trong thời gian nước bị đen, xả bỏ rất nhiều nhưng vẫn không hết, như vậy có bị tính tiền không?
Được biết, UBND TPHCM đã có văn bản nêu rõ: trong trường hợp phát hiện nước máy không đảm bảo chất lượng hoặc nhận phản ánh từ khách hàng, nước bị đục, nhiễm bẩn thì tiến hành kiểm tra, lập biên bản và khắc phục trong 24 giờ (kể từ lúc xảy ra sự việc) và lượng nước máy bị đục, nhiễm bẩn sẽ không được tính vào hóa đơn tiêu thụ cho khách hàng.
Ngoài ra, đơn vị cấp nước phải đảm bảo áp lực nước vào giờ cao điểm tối thiểu - nước có thể tự chảy ở độ cao khoảng 1m tính từ đường ống - trừ trường hợp khắc phục sự cố. Đơn vị cấp nước chịu trách nhiệm trước pháp luật khi nước máy gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Q. HÙNG