Quận Bình Tân hỗ trợ lần 3 cho người dân trước khi về quê

Người dân có nguyện vọng về quê và có tên trong danh sách được nhận hỗ trợ đợt 3 thì UBND các phường sẽ linh động trao hỗ trợ cho người dân trước khi về. Đồng thời xem xét hỗ trợ đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn.
Ngày 9-10, UBND quận Bình Tân cho biết, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Nhựt đã ký kế hoạch tổ chức hỗ trợ người dân đang làm việc và sinh sống trên địa bàn quận có nguyện vọng trở về quê.
Theo đó, người dân có nhu cầu về quê đăng ký với quận Bình Tân tại đây.
Tại địa chỉ này, người dân sẽ điền các thông tin cá nhân vào phiếu đăng ký hỗ trợ về quê, gồm: họ tên, năm sinh, số điện thoại, tình trạng tiêm vaccine và tình trạng nhận gói hỗ trợ đợt 3.
Qua đó, tổ công tác hỗ trợ người dân về quê của quận Bình Tân sẽ chủ động liên lạc với người dân, tổng hợp danh sách, phân loại theo hai trường hợp có nhu cầu về quê bằng xe máy cá nhân và xe khách theo từng đợt.
Quận Bình Tân hỗ trợ lần 3 cho người dân trước khi về quê ảnh 1 Giao diện trang đăng ký về quê của người dân quận Bình Tân
Đối với người dân muốn về quê bằng xe máy cá nhân thì quận Bình Tân sẽ báo cáo UBND TPHCM cho lực lượng CSGT dẫn đường theo từng đoàn về các tỉnh, thành để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đối với người dân có nhu cầu về bằng xe khách thì quận Bình Tân cũng sẽ bố trí xe cho bà con về theo từng đợt.
Trước khi về, quận Bình Tân sẽ hỗ trợ người dân làm thủ tục xét nghiệm và tiêm ngừa Covid-19 theo đúng quy định trước mỗi chuyến đi. Trường hợp người dân có nguyện vọng về quê và có tên trong danh sách được nhận hỗ trợ đợt 3 thì UBND các phường sẽ linh động trao hỗ trợ cho người dân trước khi về. Đồng thời xem xét hỗ trợ đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn.

Tin cùng chuyên mục