Quan chức cấp cao thứ 3 rời Hội đồng An ninh Mỹ

Ngày 11-4, Nhà Trắng cho biết, Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Nadia Schadlow, đã từ chức sau 3 tháng làm việc cho chính quyền Tổng thống Trump. 

Bà Nadia Schadlow đã từ chức sau 3 tháng làm việc cho chính quyền Tổng thống Trump. Ảnh: Fox News
Bà Nadia Schadlow đã từ chức sau 3 tháng làm việc cho chính quyền Tổng thống Trump. Ảnh: Fox News

Trong một thông báo, phát ngôn viên Nhà Trắng Rai Shah cho biết Nhà Trắng cảm ơn Tiến sĩ Schadlow vì sự phục vụ và vai trò hàng đầu của bà trong việc xây dựng chiến lược an ninh “Nước Mỹ trước tiên”. 

Bà Schadlow được biết đến với vai trò quan trọng trong việc soạn thảo chiến lược an ninh quốc gia mới nhất của Mỹ. Đây là vị quan chức cấp cao thứ 3 rời Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, sau Cố vấn An ninh nội địa, ông Thomas Bossert và phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Michael Anton, kể từ khi cựu đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc (LHQ) John Bolton, 69 tuổi, người  theo chủ nghĩa “diều hâu hiếu chiến” bắt đầu nhiệm sở trên cương vị là Cố vấn An ninh quốc gia cho Tổng thống Trump vào ngày 9-4.

Nguồn tin thân cận với ông John Bolton cho biết thêm, sẽ có thêm một số quan chức khác “nối gót” ông Bossert từ chức vì ông Bolton muốn xây dựng một đội ngũ cố vấn riêng trong một số lĩnh vực.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó, Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Mỹ, Donald Trump có quyền sa thải công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Tuyên bố này làm dấy lên lo ngại rằng người đứng đầu Nhà Trắng có thể tìm cách chấm dứt cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Tin cùng chuyên mục