Quan tâm công tác phát hiện, bồi dưỡng phát triển đảng viên

Ngày 11-3, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi làm việc với Đảng ủy các Khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM (KCX-KCN) về công tác xây dựng Đảng năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020.

Theo đồng chí Ngô Thành Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy các KCX- KCN, hiện Đảng bộ có 20 tổ chức đảng cơ sở (gồm 15 đảng bộ và 5 chi bộ). Trong năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy đã xét kết nạp 199 đảng viên, cho ra khỏi Đảng 8 đảng viên và xóa tên 4 đảng viên. Các phong trào thi đua ngày càng thu hút nhiều lực lượng, nhất là công nhân, người lao động trực tiếp tham gia; nhiều mô hình, cách làm hay đã được nhân rộng.

Hiện toàn TP có 22 KCX, KCN và 1 khu công nghệ cao với 1.495 doanh nghiệp đang hoạt động (trong đó có 564 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) và hơn 291.712 lao động làm việc (với hơn 70% lao động nhập cư, 60% lao động là nữ). Trong năm 2020, bên cạnh tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Đảng ủy KCX-KCN phối hợp các tổ chức đoàn thể chăm lo tốt đời sống người lao động, lắng nghe các đề xuất, phản ánh của doanh nghiệp và người lao động để có hướng giải quyết tốt nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị Đảng ủy KCX-KCN tập trung lãnh đạo để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là quan tâm để đảm bảo tiêu chuẩn cơ cấu về nhân sự. Ngoài ra, cần quan tâm công tác quản lý, phát hiện, bồi dưỡng phát triển đảng viên; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể TP để có các hoạt động chăm lo tốt đảng viên, người lao động. Đồng chí Võ Thị Dung lưu ý Đảng ủy KCX-KCN cần quan tâm lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội để tích cực trong hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; giúp người lao động là đảng viên phát huy, nâng cao tay nghề, chuyên môn; linh động trong tổ chức họp chi bộ cho phù hợp với các chi bộ có đông đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất.

Tin cùng chuyên mục