Quảng Bình: Phó Chủ tịch UBND xã cho con học trái tuyến để được hưởng trợ cấp bán trú

Ngày 23-5, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Sơn (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) thừa nhận có sự việc con của Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn được duyệt học trái tuyến để hưởng trợ cấp bán trú.

Theo đó, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Sơn chủ yếu hỗ trợ con em đồng bào Vân Kiều các bản làng đi học xa được có cơ chế bán trú, nhằm tạo điều kiện cho các em đến trường, không thất học.

Tuy nhiên, người dân Vân Kiều trên địa bàn phản ánh, bà Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn có nhà ở thôn Long Sơn, ngay sát nhà có một trường tiểu học, nhưng bà Dung không cho con học ở trường này mà đưa vào học Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Sơn để mỗi tháng được hưởng gần 600.000 đồng.

Quảng Bình: Phó Chủ tịch UBND xã cho con học trái tuyến để được hưởng trợ cấp bán trú ảnh 1 Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Sơn 

Theo người dân địa phương, con em Vân Kiều trên địa bàn không được học trái tuyến, nhưng con bà Dung được học trái tuyến, nhận hỗ trợ trợ cấp bán trú khiến bà con không đồng tình.

Bà Từ Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Sơn thừa nhận có sự việc trên do bà Dung là Chủ tịch Hội đồng xét duyệt chế độ hỗ trợ học sinh bán trú. Nếu con của bà Dung học tại trường ở thôn Long Sơn, sẽ không được duyệt chế độ trợ cấp bán trú nên đưa về trường này. Học trái tuyến nhưng xa nhà thì mỗi tháng, con của bà Dung được nhận gần 600.000 đồng.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, sẽ yêu cầu Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện xử lý ngay việc này, để không ảnh hưởng đến chính sách hỗ trợ bà con đồng bào ở địa phương Trường Sơn.

Được biết, nhà bà Dung có hai vợ chồng làm cán bộ nhà nước, có ô tô làm phương tiện đi lại, gia cảnh không thuộc diện hỗ trợ chính sách.

Tin cùng chuyên mục