Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2017

Sáng 22-3, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2017. Dẫn đầu bảng xếp hạng PCI 2017 là Quảng Ninh - tỉnh liên tục đứng trong nhóm 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước kể từ năm 2013.

Tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI 2017. Ảnh: baoquangninh ​
Tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI 2017. Ảnh: baoquangninh ​

Trong 5 năm qua, Quảng Ninh đã tập trung cải cách hành chính qua việc vận hành mô hình trung tâm hành chính công và thành lập Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư; từ đó, rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Điều này thể hiện qua việc Quảng Ninh đứng đầu chỉ số thành phần gia nhập thị trường PCI 2017, với chỉ 6% doanh nghiệp phải chờ đợi trên 1 tháng cho việc có đủ giấy phép để đi vào hoạt động và trên 80% doanh nghiệp đánh giá thủ tục niêm yết công khai, cán bộ am hiểu chuyên môn…

Đứng thứ hai là Đà Nẵng - nơi các doanh nghiệp dân doanh tiếp tục đánh giá tương đối tích cực về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Trong các chỉ số thành phần năm 2017, chỉ số môi trường cạnh tranh tranh bình đẳng có điểm số thấp nhất. Qua các năm, chỉ số thành phần này của Đà Nẵng có xu hướng sụt giảm.

Là khởi nguồn của mô hình cà phê doanh nhân đang được áp dụng rộng rãi, Đồng Tháp xếp thứ ba trong bảng xếp hạng và lập kỷ lục 10 năm liên tiếp trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu.

Hà Nội và TPHCM xếp lần lượt ở vị trí 13 và 8.

Tin cùng chuyên mục