Ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB

Bảo hiểm Bảo Việt TPHCM, Bảo hiểm Quân Đội (MIC), Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Công ty Công nghệ Bảo hiểm 365 (IST365) đã phối hợp cùng Mạng xã hội Xe và Giao thông (OFFB) cho ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB nhằm mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả hơn cho khách hàng, đúng với bản chất và ý nghĩa của việc bảo hiểm.

Quang cảnh buổi họp báo ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB tại KS Mường Thanh ( Quận Phú Nhuận -TPHCM)
Quang cảnh buổi họp báo ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB tại KS Mường Thanh ( Quận Phú Nhuận -TPHCM)

Các gói bảo hiểm được cung cấp vẫn là những sản phẩm bảo hiểm đang có trên thị trường như Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, xe ô tô; Bảo hiểm Sức khỏe, Nhà cửa; Bảo hiểm du lịch; Bảo hiểm Vật chất, nhưng tất cả sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ trực tuyến do IST365 cung cấp, mỗi gói mua có thể hoàn tất chỉ sau 5 phút với giấy chứng nhận bảo hiểm được cấp online.

Hai vấn đề quan trọng nhất mà các bên mong muốn mang tới cho chương trình bảo hiểm OF.FB này là hoàn thiện thủ tục nhanh gọn trực tuyến và sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà bảo hiểm cung cấp dịch vụ và người tham gia bảo hiểm, với sự hỗ trợ trung gian kết nối của OF.FB, mạng xã hội lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực xe và giao thông tại Việt Nam.

Thị trường bảo hiểm hiện đang phát triển rất nhanh, nhất là việc ứng dụng công nghệ. Theo chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán, giảng viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM, thành viên Ban cố vấn IST-365: “Một chương trình bảo hiểm công nghệ tốt sẽ kết nối các bên trong quá trình bảo hiểm, thông qua các ứng dụng công nghệ thân thiện với người dùng, làm thay đổi cán cân quyền lực thương lượng giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm, cũng như giữa đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm”.

Mọi người hiện đang quan niệm mua bảo hiểm là đối phó, hoặc bán bảo hiểm là thu tiền, cùng với những ứng xử tiêu cực như đùn đẩy trách nhiệm hoặc ngụy tạo bằng chứng, đấu lý lẫn nhau, dần dần làm mất đi giá trị nhân văn của hoạt động bảo hiểm vốn dĩ là hình thức quản lý tổn thất tài chính cho những rủi ro ngẫu nhiên hoặc tai nạn có thể xảy ra.

Với Chương trình Bảo hiểm công nghệ OF.FB, các doanh nghiệp bảo hiểm và mạng xã hội OF.FB sẽ cùng thiết lập những tiêu chuẩn rõ ràng trong một quy trình bảo hiểm, thông báo rộng rãi tới khách hàng, thành viên, với sự giám sát theo dõi của một cộng đồng trực tuyến lên tới 1 triệu người, mang đến sự tin cậy về tính minh bạch và trách nhiệm.

“Hiện chỉ có 3 công ty bảo hiểm và một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ cho chương trình nhưng tôi tin đây chưa phải là con số cuối cùng, bởi những giá trị tích cực mang lại cho cộng đồng trên một nền tảng MXH có hơn 1 triệu thành viên là điểm khích lệ các bên quan tâm mong muốn cùng tham gia vào”, ông Trần Minh Vương, Giám đốc InsurTech 365 cho biết.

Giải pháp công nghệ của IST365 tích hợp trực tuyến xuyên suốt từ các yêu cầu bảo hiểm của khách hàng đến thanh toán và việc phát hành giấy chứng nhận điện tử của các nhà bảo hiểm. Được thiết kế và triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, giúp đảm bảo dịch vụ từ đầu đến cuối. Ngoài việc mua, người dùng còn có thể theo dõi tình trạng bảo hiểm của mình cũng như gửi các yêu cầu hỗ trợ, bồi thường về nhà bảo hiểm thông qua IST365, được giám sát tại cộng đồng OF.FB một cách dễ dàng.

 Công ty Bảo hiểm gồm Bảo Việt TPHCM, Bảo hiểm Quân Đội (MIC), Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Công ty Công nghệ Bảo hiểm 365 (IST365) phối hợp cùng OF.FB cho ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB

Theo ông Nguyễn Quốc Bình, Quản trị MXH OF.FB, “Tình trạng người mua bảo hiểm nhưng không dùng được bảo hiểm khi xảy ra sự cố vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, như phải chờ lâu, không biết gọi cho ai, phía bảo hiểm làm khó, thoái thác trách nhiệm, việc giám định nhiêu khê… là rất phổ biến. Chúng tôi muốn làm cầu nối giữa các bên thông qua các tiêu chuẩn đã cam kết để một quy trình bảo hiểm được thực hiện minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng, tạo nên sự tin cậy”.

Bảo hiểm là một lĩnh vực đặc thù, sản phẩm bảo hiểm là “vô hình”, nhưng khi bồi thường thì lại “hữu hình” (tai nạn thật, hiện trường thật, tài sản thật, tiền thật). Vì thế dịch vụ chăm sóc khách hàng từ khâu tư vấn cho đến khâu bồi thường làm tốt hay không sẽ là yếu tố “giữ chân” khách hàng.

Với việc triển khai chương trình Bảo hiểm công nghệ OF.FB trên nền tảng trực tuyến, việc chăm sóc khách hàng sẽ gặp khó khăn hơn nếu chỉ có 2 bên Mua - Bán. Với sự tham gia của OF.FB làm trung gian, tất cả các bên đều mong muốn sẽ giải quyết tốt đẹp các xung đột quyền lợi.

Mạng xã hội OF.FB

OF.FB là tên gọi của Mạng xã hội Xe và Giao thông, với hơn 1 triệu thành viên trên Facebook và đang là một trong những nhóm tương tác sôi nổi nhất Việt Nam hiện nay trên Facebook về lĩnh vực ô tô, giao thông.

Công ty Cổ Phần Công Nghệ Bảo hiểm 365

Insurtech 365 cung cấp Nền tảng Bảo hiểm công nghệ - Giải pháp kết nối và cung cấp trực tuyến sản phẩm bảo hiểm chọn lọc tốt nhất từ các nhà bảo hiểm hàng đầu.

Công ty Bảo Việt TPHCM

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam với mạng lưới 79 công ty thành viên tại 63 tỉnh thành phố trên khắp cả nước, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đạ dạng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội

BSH là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư tài chính, với hệ thống mạng lưới gồm 48 công ty thành viên, hơn 60 phòng kinh doanh trên toàn quốc, hơn 1.500 cán bộ nhân viên, vốn điều lệ lên đến 1.000 tỷ đồng

Công ty Bảo hiểm Quân đội

MIC nằm trong trong Top doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, với vốn điều lệ 1.644,5 tỷ đồng và quy mô nhân sự gần 2.000 người. Năm 2021 , MIC vượt lên chiếm vị trí TOP 5 về thị phần, hoạt động kinh doanh tăng trưởng bền vững và hiệu quả qua từng năm. MIC được đánh giá là 2/31 doanh nghiệp bảo hiểm có hệ thống mạng lưới vững mạnh với 70 công ty thành viên, hơn 467 phòng kinh doanh và 4.500 đại lý bảo hiểm được ủy quyền trên toàn quốc.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Công ty XSKT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Luôn biết ơn và hỗ trợ những chính sách tốt nhất cho người bán vé số dạo

Công ty XSKT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Luôn biết ơn và hỗ trợ những chính sách tốt nhất cho người bán vé số dạo

Người bán số dạo là một trong những nhân tố quan trọng giúp các Công ty XSKT Khu vực miền Nam có được kết quả kinh doanh tốt như hiện nay. Chính vì vậy, những người bán vé số dạo đã và đang được các Công ty XSKT đặc biệt quan tâm, trong đó có Công ty XSKT Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Công ty Vedan Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương tôn vinh 301 nhân viên có thâm niên làm việc 20-25-35 năm

Công ty Vedan Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương tôn vinh 301 nhân viên có thâm niên làm việc 20-25-35 năm

Chiều ngày 10-12-2024, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh danh 301 nhân viên có thâm niên từ 20 đến 30 năm trong buổi lễ vô cùng long trọng. Mỗi tấm kỷ niệm chương (KNC) là lời cảm ơn chân thành dành cho những đóng góp quý báu của họ trong suốt hành trình xây dựng và phát triển Vedan Việt Nam.

“Bí ẩn” vùng núi phía Tây Hà Giang - mở đường đón dòng khách hạng sang

“Bí ẩn” vùng núi phía Tây Hà Giang - mở đường đón dòng khách hạng sang

Những lượt khách hạng sang đã tạo tiền đề cho cao nguyên đá Hà Giang cơ hội mở đường đón phân khúc khách cao cấp. Không phải các địa danh vốn đã quá nổi tiếng như Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, mà theo dự báo, Du Già hay Hoàng Su Phì Hà Giang vẫn còn dư địa cho các sản phẩm tour siêu giàu trong thời gian tới. Tuy nhiên, đây vừa là một cơ hội, đồng thời là thách thức với ngành du lịch Hà Giang - cần phát triển đồng bộ để tiếp tục giữ chân khách hạng sang.

Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa - Nâng tầm thương hiệu để hội nhập

Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa - Nâng tầm thương hiệu để hội nhập

Định hướng phát triển bền vững với chuyển đổi xanh, chuyển đổi số là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu Yến sào Khánh Hòa có “tấm vé thông hành” xuất khẩu, đồng thời tạo được thiện cảm với người tiêu dùng trong thời đại mới. Từ đó, chinh phục mục tiêu đưa ngành nghề yến sào vươn lên tầm cao mới...

Ngân hàng Xây dựng (CB): Mang sắc màu mùa lễ hội đến với khách hàng

Ngân hàng Xây dựng (CB): Mang sắc màu mùa lễ hội đến với khách hàng

Trở thành đơn vị thành viên 100% vốn sở hữu thuộc Vietcombank – CB kỳ vọng tạo ra những chuyển biến tích cực trong hoạt động và mang đến khách hàng những trải nghiệm ưu việt, thụ hưởng chính sách tốt đẹp từ sự tương đồng trong sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank. Nhân dịp này, CB triển khai loạt chương trình mang sắc màu lễ hội đến với khách hàng.

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024

Sáng 16-11, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Long Thành), ông Phạm Trung Thuyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vedan Việt Nam, đại diện Ban Giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

Âm hưởng ca trù giáo phường Kim Đức “Cung Bắc vọng trời Nam”

Âm hưởng ca trù giáo phường Kim Đức “Cung Bắc vọng trời Nam”

Ca trù là loại hình nghệ thuật âm nhạc và múa có từ lâu đời, độc đáo và có ý nghĩa đặc biệt trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, gắn liền với ca múa cung đình; lễ hội, tín ngưỡng, phong tục, văn chương... Ngày 1-10-2009, UNESCO đã ghi danh Ca trù là kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp.…

Công ty XSKT Đồng Tháp trao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

Công ty XSKT Đồng Tháp trao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

Sáng ngày 15-11-2024 tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lấp Vò tổ chức lễ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết do Công ty TNHH MTV XSKT Đồng Tháp tài trợ , cho 20 hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các xã Vĩnh Thạnh, Hội An Đông, Tân Khánh Trung, Long Hưng A, Định Yên, Long Hưng B, Bình Thạnh Trung, Mỹ An Hưng B và thị trấn Lấp Vò.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tiếp tục xuất khẩu thành công lô hàng Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa sang thị trường Trung Quốc

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tiếp tục xuất khẩu thành công lô hàng Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa sang thị trường Trung Quốc

Thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường rất lớn được doanh nghiệp trong ngành Yến sào nói chung và Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa nói  riêng. Công ty chú trọng đầu tư các trang thiết bị hiện đại để tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng, xuất khẩu chính ngạch, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường tỷ dân này. 

Địa ốc

Tài chính- Chứng khoán

Thanh khoản cạn kiệt, chứng khoản giảm trọn tuần giao dịch

Thanh khoản cạn kiệt, VN-Index phiên cuối tuần tiếp tục giảm, ghi nhận giảm trọn 1 tuần giao dịch gây áp lực tâm lý cho nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán tiếp tục giằng co phiên thứ 6 sau phiên giao dịch bùng nổ vào ngày 5-12 cho thấy lực cung trên thị trường còn nhiều, cần thêm thời gian để hấp thụ.