Ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB

Bảo hiểm Bảo Việt TPHCM, Bảo hiểm Quân Đội (MIC), Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Công ty Công nghệ Bảo hiểm 365 (IST365) đã phối hợp cùng Mạng xã hội Xe và Giao thông (OFFB) cho ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB nhằm mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả hơn cho khách hàng, đúng với bản chất và ý nghĩa của việc bảo hiểm.

Quang cảnh buổi họp báo ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB tại KS Mường Thanh ( Quận Phú Nhuận -TPHCM)
Quang cảnh buổi họp báo ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB tại KS Mường Thanh ( Quận Phú Nhuận -TPHCM)

Các gói bảo hiểm được cung cấp vẫn là những sản phẩm bảo hiểm đang có trên thị trường như Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, xe ô tô; Bảo hiểm Sức khỏe, Nhà cửa; Bảo hiểm du lịch; Bảo hiểm Vật chất, nhưng tất cả sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ trực tuyến do IST365 cung cấp, mỗi gói mua có thể hoàn tất chỉ sau 5 phút với giấy chứng nhận bảo hiểm được cấp online.

Hai vấn đề quan trọng nhất mà các bên mong muốn mang tới cho chương trình bảo hiểm OF.FB này là hoàn thiện thủ tục nhanh gọn trực tuyến và sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà bảo hiểm cung cấp dịch vụ và người tham gia bảo hiểm, với sự hỗ trợ trung gian kết nối của OF.FB, mạng xã hội lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực xe và giao thông tại Việt Nam.

Thị trường bảo hiểm hiện đang phát triển rất nhanh, nhất là việc ứng dụng công nghệ. Theo chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán, giảng viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM, thành viên Ban cố vấn IST-365: “Một chương trình bảo hiểm công nghệ tốt sẽ kết nối các bên trong quá trình bảo hiểm, thông qua các ứng dụng công nghệ thân thiện với người dùng, làm thay đổi cán cân quyền lực thương lượng giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm, cũng như giữa đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm”.

Mọi người hiện đang quan niệm mua bảo hiểm là đối phó, hoặc bán bảo hiểm là thu tiền, cùng với những ứng xử tiêu cực như đùn đẩy trách nhiệm hoặc ngụy tạo bằng chứng, đấu lý lẫn nhau, dần dần làm mất đi giá trị nhân văn của hoạt động bảo hiểm vốn dĩ là hình thức quản lý tổn thất tài chính cho những rủi ro ngẫu nhiên hoặc tai nạn có thể xảy ra.

Với Chương trình Bảo hiểm công nghệ OF.FB, các doanh nghiệp bảo hiểm và mạng xã hội OF.FB sẽ cùng thiết lập những tiêu chuẩn rõ ràng trong một quy trình bảo hiểm, thông báo rộng rãi tới khách hàng, thành viên, với sự giám sát theo dõi của một cộng đồng trực tuyến lên tới 1 triệu người, mang đến sự tin cậy về tính minh bạch và trách nhiệm.

“Hiện chỉ có 3 công ty bảo hiểm và một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ cho chương trình nhưng tôi tin đây chưa phải là con số cuối cùng, bởi những giá trị tích cực mang lại cho cộng đồng trên một nền tảng MXH có hơn 1 triệu thành viên là điểm khích lệ các bên quan tâm mong muốn cùng tham gia vào”, ông Trần Minh Vương, Giám đốc InsurTech 365 cho biết.

Giải pháp công nghệ của IST365 tích hợp trực tuyến xuyên suốt từ các yêu cầu bảo hiểm của khách hàng đến thanh toán và việc phát hành giấy chứng nhận điện tử của các nhà bảo hiểm. Được thiết kế và triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, giúp đảm bảo dịch vụ từ đầu đến cuối. Ngoài việc mua, người dùng còn có thể theo dõi tình trạng bảo hiểm của mình cũng như gửi các yêu cầu hỗ trợ, bồi thường về nhà bảo hiểm thông qua IST365, được giám sát tại cộng đồng OF.FB một cách dễ dàng.

Ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB ảnh 1

 Công ty Bảo hiểm gồm Bảo Việt TPHCM, Bảo hiểm Quân Đội (MIC), Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Công ty Công nghệ Bảo hiểm 365 (IST365) phối hợp cùng OF.FB cho ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OF.FB

Theo ông Nguyễn Quốc Bình, Quản trị MXH OF.FB, “Tình trạng người mua bảo hiểm nhưng không dùng được bảo hiểm khi xảy ra sự cố vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, như phải chờ lâu, không biết gọi cho ai, phía bảo hiểm làm khó, thoái thác trách nhiệm, việc giám định nhiêu khê… là rất phổ biến. Chúng tôi muốn làm cầu nối giữa các bên thông qua các tiêu chuẩn đã cam kết để một quy trình bảo hiểm được thực hiện minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng, tạo nên sự tin cậy”.

Bảo hiểm là một lĩnh vực đặc thù, sản phẩm bảo hiểm là “vô hình”, nhưng khi bồi thường thì lại “hữu hình” (tai nạn thật, hiện trường thật, tài sản thật, tiền thật). Vì thế dịch vụ chăm sóc khách hàng từ khâu tư vấn cho đến khâu bồi thường làm tốt hay không sẽ là yếu tố “giữ chân” khách hàng.

Với việc triển khai chương trình Bảo hiểm công nghệ OF.FB trên nền tảng trực tuyến, việc chăm sóc khách hàng sẽ gặp khó khăn hơn nếu chỉ có 2 bên Mua - Bán. Với sự tham gia của OF.FB làm trung gian, tất cả các bên đều mong muốn sẽ giải quyết tốt đẹp các xung đột quyền lợi.

Mạng xã hội OF.FB

OF.FB là tên gọi của Mạng xã hội Xe và Giao thông, với hơn 1 triệu thành viên trên Facebook và đang là một trong những nhóm tương tác sôi nổi nhất Việt Nam hiện nay trên Facebook về lĩnh vực ô tô, giao thông.

Công ty Cổ Phần Công Nghệ Bảo hiểm 365

Insurtech 365 cung cấp Nền tảng Bảo hiểm công nghệ - Giải pháp kết nối và cung cấp trực tuyến sản phẩm bảo hiểm chọn lọc tốt nhất từ các nhà bảo hiểm hàng đầu.

Công ty Bảo Việt TPHCM

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam với mạng lưới 79 công ty thành viên tại 63 tỉnh thành phố trên khắp cả nước, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đạ dạng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội

BSH là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư tài chính, với hệ thống mạng lưới gồm 48 công ty thành viên, hơn 60 phòng kinh doanh trên toàn quốc, hơn 1.500 cán bộ nhân viên, vốn điều lệ lên đến 1.000 tỷ đồng

Công ty Bảo hiểm Quân đội

MIC nằm trong trong Top doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, với vốn điều lệ 1.644,5 tỷ đồng và quy mô nhân sự gần 2.000 người. Năm 2021 , MIC vượt lên chiếm vị trí TOP 5 về thị phần, hoạt động kinh doanh tăng trưởng bền vững và hiệu quả qua từng năm. MIC được đánh giá là 2/31 doanh nghiệp bảo hiểm có hệ thống mạng lưới vững mạnh với 70 công ty thành viên, hơn 467 phòng kinh doanh và 4.500 đại lý bảo hiểm được ủy quyền trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Hoa đồng tiền Đà Lạt giá cao

Ngày 30-1, ghi nhận tại các làng trồng hoa tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), giá hoa đồng tiền được thu mua tại vườn có giá từ 120.000-150.000 đồng/bó 20 bông, cao gấp đôi so với ngày thường (ảnh).

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index giảm gần 15 điểm

Sau phiên khai xuân khởi sắc, VN-Index trong phiên giao dịch ngày 30-1 (Mùng 9 tháng Giêng) đã quay đầu giảm mạnh trước lực bán mạnh của nhà đầu tư, kết thúc 8 phiên tăng điểm liên tục trước đó.

Nông nghiệp

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.