Rộn ràng Ngày hội quất cảnh Hội An

Sáng nay 27-1, tại Cẩm Hà, UBND thành phố Hội An tổ chức khai mạc Ngày hội quất cảnh Cẩm Hà -  Hội An 2018. Hơn 80 chậu quất cảnh với nhiều kiểu dáng đẹp nhất của các chủ vườn đã được tuyển chọn trưng bày trong dịp này. 

Nhiều cây quất thế đẹp được trưng bày trong ngày hội
Ngày hội cây quất cảnh xã Cẩm Hà được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Cẩm Hà, Hội An. Qua đó, tạo cơ hội cho bà con nông dân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm; động viên, khuyến khích các nghệ nhân, nông dân Cẩm Hà phát triển nghề trồng quất thành một thương hiệu du lịch đăc trưng của Hội An quảng bá đến du khách trong và ngoài nước.
Đông đảo người dân, du khách thích thú chiêm ngưỡng những cây quật đẹp tại Ngày hội cây quất Cẩm Hà
Tại ngày hội, du khách và người xem đã được chiêm ngưỡng nhiều cây quất cảnh dáng đẹp, sai quả… từ các nghệ nhân hàng đầu của làng quất Cẩm Hà.
Ngoài ra, du khách cũng được thưởng thức các đặc sản làm từ quất như quất xào, mứt quất, rượu quất, nước quật…
Thi ghép quất tại ngày hội
Hiện tại, trên địa bàn toàn xã Cẩm Hà có khoảng 65/222 hecta đất nông nghiệp được dành cho việc trồng quất, hoa cây cảnh thu hút 455 hộ tham gia với 50 ngàn chậu quất cảnh, hơn 155 ngàn cây quất đất.
Những năm qua hiệu quả từ kinh tế vườn, đặc biệt là cây quất ngày càng tăng cao. Năm 2016 thu nhập từ các vườn hoa cây cảnh đạt 32,6 tỷ đồng. Dự kiến, tổng nguồn thu tết năm nay đạt trên 33 tỷ đồng. Thị trưởng chủ yếu là TP Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khác.
Một chậu quật thế có dáng đẹp được trưng bày tại ngày hội
Ngoài Cẩm Hà, tại Hội An còn có 2 vùng chuyên canh sản xuất quất hàng hóa là Thanh Hà, Tân An. Riêng Cẩm Hà, cây quật đã được chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu trong mục tiêu chuyển đổi cây trồng trên cát. Qua đó định hình các vùng sản xuất tập trung nhằm phát huy tối đa lợi thế của địa phương vài năm gần đây.
Dịp này, ban tổ chức ngày hội cũng tổ chức phiên đấu giá quất cảnh vì người nghèo với sự tham gia của hơn 10 doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố. Số tiền thu được sẽ ủng hộ cho người ngheo trong dịp tết năm nay.
Một cây quất được ban tổ chức mang ra đấu giá lấy tiền ủng hộ người nghèo ăn tết 
Thi tạo thế cho quất
Tôn vinh những nghệ nhân trồng quất
Rộn ràng Ngày hội quất cảnh Hội An ảnh 8 Hơn 80 chậu quất đẹp đã được lựa chọn trưng bày tại ngày hội

Tin cùng chuyên mục