Sân khấu kịch xã hội hóa thấp thỏm sau tết

Những ngày cuối tuần qua, lượng khán giả đến với các sân khấu kịch tại TPHCM giảm hẳn. Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh buộc phải hủy suất diễn vở Vườn nho đắng vào tối mùng 9 tết vì nhiều khán giả ngại đến nơi đông người, lo nhiễm dịch bệnh do virus nCoV gây ra, đã hủy vé.
Một cảnh trong vở diễn Vườn nho đắng
Một cảnh trong vở diễn Vườn nho đắng

Nhà hát sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần cũng rơi vào tình trạng lượng khán giả đến rạp xem kịch giảm hẳn. Theo NSƯT Mỹ Uyên, sân khấu 5B cũng tuyên truyền các biện pháp cần thiết phòng ngừa dịch bệnh ngay tại sân khấu để khán giả yên tâm.

Với sân khấu kịch Hồng Vân, sau mùa tết khá vắng khán giả vì ảnh hưởng dịch viêm đường hô hấp cấp, hiện bà “bầu” Hồng Vân cũng đang băn khoăn trước việc có nên tạm đóng cửa sân khấu hay không.  

Riêng sân khấu kịch Thế Giới Trẻ, sàn diễn vẫn chào đón khán giả tấp nập đến xem. Rất nhiều khán giả đi xem kịch tự ý thức trang bị khẩu trang y tế cho bản thân, người nhà, bạn bè đi cùng.

Đạo diễn Ngọc Hùng cho biết: “Toàn bộ vé các suất diễn đã bán gần hết, nên sân khấu vẫn sáng đèn. Mặt khác, sân khấu cũng đang đợi có thông báo chính thức từ ngành văn hóa của thành phố rồi mới có quyết định cho kế hoạch hoạt động kế tiếp. Khi cần thiết, chúng tôi sẽ ngừng hoạt động để đề phòng lây lan dịch bệnh”.

Tin cùng chuyên mục