Sàng lọc ho, sốt phát hiện 1 nhân viên bưu điện và 2 người làm ở siêu thị dương tính SARS-CoV-2

Sáng 6-8, Sở Y tế Hà Nội có thông báo ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại 10 quận, huyện của thành phố, trong đó có 4 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng.

Các ca mắc mới được ghi nhận rải rác tại nhiều quận, huyện của Hà Nội, trong đó nhiều nhất là huyện Thanh Trì có 5 ca, tiếp đó là Hoàng Mai và Đồng Anh cùng có 3 ca; Ba Vì, Đống Đa, Hoàn Kiếm cùng có 2 ca và một số quận huyện khác.

Trong số này, số ca mắc mới được phát hiện tại cộng đồng là 4 trường hợp; khu cách ly là 17 trường hợp thuộc 4 chùm ca bệnh.

Sàng lọc ho, sốt phát hiện 1 nhân viên bưu điện và 2 người làm ở siêu thị dương tính SARS-CoV-2 ảnh 1 Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân ở nơi nguy cơ cao

Trong số các trường hợp mắc mới qua sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng có anh T.V.T. (29 tuổi, ở Trần Quý Cáp, Văn Miếu, Đống Đa) là nhân viên bưu điện làm nhiệm vụ vận chuyển hàng từ TPHCM trên chuyến tàu SE8 đến ga Hà Nội vào tối ngày 4-8. Khi tới ga Hà Nội xuất hiện sốt nên được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SAR-CoV-2.

Chị N.T.T. (24 tuổi, ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai) là quản lý siêu thị tại địa chỉ 79A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng. Ngày 4-8, chị N.T.T. có triệu chứng sốt, đau họng; ngày 5-8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2;

Và chị L.H.T. (27 tuổi, ở Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai) là nhân viên bán hàng tại địa chỉ 79A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng. Ngày 4-8, chị L.H.T. có triệu chứng sốt nên chủ động đi khám. Ngày 5-8, chị được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29-4 đến nay, Hà Nội có 1.559 trường hợp mắc Covid-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 928, số ca mắc là đối tượng đã được cách ly là 631.

Tin cùng chuyên mục