SCB đồng hành cùng khách hàng

SCB đồng hành cùng khách hàng

Để thu hút nguồn vốn, đa số các dân hàng đều phải sử dụng đến công cụ lãi suất. Tuy nhiên Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) còn vận dụng nhiều phương thức khác để có nguồn vốn giá rẻ, mang lại hiệu quả kinh doanh cho ngân hàng nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

SCB đồng hành cùng khách hàng ảnh 1
Ông Phạm Anh Dũng, Tổng Giám đốc SCB, trao giải nhất chương trình tiết kiệm dự thưởng “Mừng sinh nhật cùng SCB” cho khách hàng.

Giải pháp để nâng cao nguồn vốn huy động của ngân hàng này là luôn luôn tìm hiểu thấu đáo từng đối tượng khách hàng để có những sản phẩm huy động và những chính sách khách hàng phù hợp.

Về chính sách khách hàng, SCB chú trọng đến yếu tố xã hội như tặng thêm lãi suất cho người cao tuổi, giáo viên, sinh viên… Vì vậy các sản phẩm mới của SCB đã thu hút nhiều khách hàng. Riêng chương trình tiết kiệm ưu đãi cho người cao tuổi đã góp phần tạo dấu ấn cho thương hiệu SCB.

Ông Phạm Ngọc Lân, khách hàng Quỹ tiết kiệm Trung tâm SCB tại TPHCM cho biết : “Tôi ấn tượng với SCB nhất là việc tặng lãi suất cho khách hàng trên 50 tuổi. Đây là một chính sách rất nhân văn và phù hợp với những người về hưu như tôi có thể tích lũy thêm từ số tiền tích cóp cả đời…”. Từ đầu năm đến nay nguồn vốn huy động của SCB đạt trên 1.735 tỷ đồng, tăng 447 tỷ đồng so với đầu năm.

Ngoài các chính sách tiền gửi linh hoạt cho từng đối tượng khách hàng, SCB cũng không ngừng cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp, phục vụ của CBCNV để khách hàng cảm thấy tin tưởng, hài lòng khi đến với ngân hàng.

SCB còn phát triển dịch vụ khách hàng tiền gửi thông qua hoán đổi các hình thức gửi tiền, đa dạng hóa kỳ hạn... Đây là ngân hàng đầu tiên đã triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm ở các kỳ hạn ngắn như 1 tuần, 2 tuần…, tạo thuận lợi cho các khách hàng cần vốn luân chuyển nhanh và chủ động trong kế hoạch kinh doanh, đầu tư của mình. SCB cũng liên tiếp tung ra hàng loạt các chương trình tiết kiệm dự thưởng với những giải thưởng hấp dẫn, thu hút không ít khách hàng tham dự.

Chỉ riêng chương trình “Mừng sinh nhật cùng SCB” đã huy động gần 300 tỷ đồng trong 3 tháng. Hiện chương trình tiết kiệm dự thưởng mới “Niềm vui nhân 3 cùng vàng 3 chữ A” đang được khách hàng quan tâm- không chỉ ở những giải thưởng có giá trị mà còn do ngân hàng có chính sách tặng vàng cho khách hàng tham gia có số dư tiền gửi cao…

Ông Phạm Anh Dũng, Tổng Giám đốc SCB, cho biết ngân hàng đã trang bị phần mềm quản lý tương thích, online toàn hệ thống. Khách hàng có thể thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tiền gửi một cách nhanh chóng như gửi tiền một nơi rút tiền nhiều nơi. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp ngân hàng thu hút được nguồn vốn nhàn rỗi tiềm năng trong dân cư.

THANH THIÊN

 

Tin cùng chuyên mục