Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2006 để báo cáo những thành tựu đã đạt được trong năm và trình bày, thông qua phương hướng, mục tiêu kinh doanh năm 2007.
Theo kế hoạch tăng vốn, điểm đáng chú ý là SCB sẽ tiếp tục thực hiện phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi (TPCĐ) trong năm 2007 để tạo thế chủ động trong việc tăng vốn điều lệ. Hiện nay vốn điều lệ của SCB là 600 tỷ đồng, sẽ tiếp tục tăng gấp đôi, lên mức 1.200 tỷ đồng trong quý 1-2007. Quý 2-2007, SCB sẽ phát hành thêm 1.400 tỷ đồng TPCĐ, trong đó ưu tiên cho cổ đông, các nhà đầu tư trong nước tham gia.
Dự kiến quý 3-2007 SCB tiếp tục phát hành TPCĐ bán cho tổ chức tài chính và ngân hàng nước ngoài nếu các bước đàm phán cuối cùng thành công. Tổng vốn cổ phần dành cho các đơn vị trên khi chuyển đổi khoảng 20% vốn điều lệ. Theo lộ trình đề ra đến cuối năm 2007, vốn điều lệ của SCB sẽ tăng lên 2.200 tỷ đồng (từ vốn TPCĐ lần đầu phát hành chính thức trở thành cổ phiếu) và đến năm 2008, khi số TPCĐ của năm 2007 trở thành cổ phiếu, vốn điều lệ của SCB sẽ đạt trên 3.000 tỷ đồng!
Nguồn vốn huy động trong các đợt phát hành trên sẽ góp phần nâng cao năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu vốn kinh doanh của SCB như mở rộng mạng lưới; đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ; tăng tính an toàn trong hoạt động và tạo điều kiện đưa ra thị trường những sản phẩm mới. Trong năm 2007, SCB sẽ thành lập từ 5 - 7 chi nhánh ở các vùng kinh tế trọng điểm, nâng cấp 5 phòng giao dịch thành chi nhánh, thành lập hệ thống phòng giao dịch trực thuộc chi nhánh, các công ty kiều hối, công ty cho thuê tài chính, hợp tác bảo hiểm…
Ông Phạm Anh Dũng, Tổng Giám đốc SCB cho biết ngân hàng sẽ thiết lập nhiều kênh phân phối thông qua mở rộng mạng lưới và các ngân hàng đại lý. Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho kế hoạch phát triển, SCB đã xây dựng chính sách tiền lương và đào tạo lại CBCNV. SCB đang phối hợp với Trung tâm Đào tạo của Ngân hàng Thế giới xây dựng mô hình tổ chức, đào tạo mới và sẽ áp dụng vào đầu quý 2-2007. Về phát triển dịch vụ ngân hàng phục vụ khách hàng, với sự tư vấn của IFC, SCB đang tăng tốc phát triển mạnh khối kinh doanh bán buôn phục vụ cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ bên cạnh khối bán lẻ cho các khách hàng cá nhân…
DỊU NGÂN