Sở VH-TT Hà Nội ra văn bản khuyến nghị giảm quy mô các hoạt động văn hóa, nghệ thuật

Ngày 28-4, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội có Công văn số 1059/SVHTT-NSVH gửi UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao, trong đó đề nghị xem xét giảm quy mô các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn.

Sở VH-TT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nắm rõ tình hình dịch Covid-19, các biện pháp phòng, chống dịch, tránh tâm lý lơ là, chủ quan. Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các hoạt động tại lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch phù hợp tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn quản lý.

Tiếp tục dừng tổ chức lễ hội, hạn chế các hoạt động có tập trung đông người không cần thiết; giảm quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hoạt động tín ngưỡng, tâm linh...

Thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế; yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang đối với người tham gia các hoạt động tại di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các hoạt động thể dục, thể thao công cộng.

Vận động nhân dân thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn minh, không tổ chức ăn uống nhiều ngày, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch trong việc tang theo quy định của ngành y tế.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vũ trường, quán bar, internet, karaoke; các hoạt động tại di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tin cùng chuyên mục