Sớm có hướng giải quyết dự án rạch Xuyên Tâm

Chiều 11-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 18.
Ứng cử viên trẻ Ngô Minh Hải trình bày chương trình hành động trước cử tri
Ứng cử viên trẻ Ngô Minh Hải trình bày chương trình hành động trước cử tri

Đơn vị bầu cử số 18 có 5 ứng cử viên: Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM; Dương Hồng Nhân, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV; Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM; Đỗ Thị Minh Quân, Phó Chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh; Võ Thị Phương Uyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh trình bày tiểu sử của các ứng cử viên HĐND TPHCM, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri. Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Dương Hồng Nhân cho biết sẽ tập trung vào việc sản xuất nước sạch, gắn mới đồng hồ nước, phát triển hệ thống uống nước tại vòi, tập trung tại các trường học, bệnh viện, nơi công cộng để phục vụ cho rộng rãi các đối tượng nhân dân. Đẩy mạnh các hoạt động của ngành nước hướng về cộng đồng, tiếp tục đề xuất các giải pháp, chính sách trong cấp nước cho học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động ở trọ…

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ góp sức thúc đẩy sự phát triển của TPHCM, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền và theo sát quá trình xử lý của các cơ quan chức năng nhằm phản hồi lại kết quả kiến nghị của cử tri, nhất là giải quyết dự án Rạch Xuyên Tâm.

Ngoài ra, phát huy sức mạnh của công nghệ thông tin để đưa ngành nước trở thành đơn vị tiên phong thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp nước sạch; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải cách các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, nhanh gọn, tạo thuận lợi và giảm tối đa phiền hà cho người dân.

Là ứng cử viên trẻ, Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Ngô Minh Hải mong muốn phát huy các giá trị truyền thống của các thế hệ thanh niên TPHCM, hun đúc trong thanh niên lòng tự hào, tình cảm, sự gắn bó và ý thức trách nhiệm với TP, với đất nước. Với khát khao đóng góp xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo giúp thanh niên lập nghiệp, ứng cử viên sẽ đóng góp ý kiến cho HĐND TP tạo cơ chế, điều kiện để hình thành nhiều không gian trải nghiệm đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Tấn Phát cho biết sẽ gắn bó để lắng nghe và chuyển tải ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân đến HĐND và các cơ quan liên quan để có hướng giải quyết thấu đáo. Là người công tác trong ngành giáo dục, ứng cử viên sẽ đề xuất các chương trình nhằm giảm áp lực chương trình học cho học sinh và giáo viên. Tạo thêm không gian để giáo dục có chất lượng thực chất, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh. Nhất là đào tạo công chức, viên chức, hướng đến chương trình thực chất, phù hợp.

Ứng cử viên Đỗ Thị Minh Quân quan tâm vấn đề chăm lo đời sống của người dân, các công trình chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, phúc lợi công cộng và giảm nghèo bền vững. Là ứng cử viên nữ, bà cũng quan tâm vấn đề bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em. Với chuyên môn của mình, bà sẽ đề xuất các giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao.

Với vai trò Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh, ứng cử viên Võ Thị Phương Uyên cho biết bản thân có điều kiện thực hiện vai trò người đại diện, bảo vệ quyền lợi cho nhân dân, chăm lo người nghèo, các gia đình hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó bà cũng sẽ kiên trì, đeo bám, giám sát việc giải quyết những nguyện vọng chính đang của người dân. Kiến nghị để phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, giải quyết các dự án treo.

Sớm có hướng giải quyết dự án rạch Xuyên Tâm ảnh 1 Cử tri quận Bình Thạnh nêu các kiến nghị gửi đến ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM

Tại buổi tiếp xúc các ứng cử viên, nhiều cử tri bày tỏ mong muốn nếu trúng cử, đại biểu cần dành nhiều quan tâm để giải quyết dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm. Đây là dự án đã kéo dài 20 năm, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Liên quan dự án này, cử tri Nguyễn Văn Tốt nêu vấn đề rạch Xuyên Tâm đã được đề cập rất nhiều trong các buổi tiếp xúc cử tri thời gian qua. Vây, đến nay dự án đã thi công đến khâu nào, ách tắc đang nằm ở đâu cần thông tin để người dân nắm bắt. “Chúng tôi là người hàng ngày phải tiếp xúc với mùi hôi và vô vàn những bất cập trong cuộc sống từ con rạch này. Chúng tôi đặt niềm tin vào các đại biểu để kiến nghị, giám sát dự án sớm thực hiện, giúp đời sống người dân được nâng cao. Nếu được, sớm có hướng giải quyết dự án rạch Xuyên Tâm trong nhiệm kỳ này.” cử tri Nguyễn Văn Tốt đề đạt.

Bên cạnh đó, các vấn đề ùn tắc giao thông, sửa chữa vỉ hè, di dời bến xe miền Đông, giảm thất thoát nước, chương trình hoạt đông cho thanh niên lập thân lập nghiệp, các hoạt động giúp thanh niên khuyết tật hòa nhập,… cũng được cử tri nêu lên tại buổi tiếp xúc. Hầu hết các ý kiến mong mỏi người đại biểu quan tâm để nâng cao đời sống của người dân.

Sớm có hướng giải quyết dự án rạch Xuyên Tâm ảnh 2 Ứng cử viên Dương Hồng Nhân trả lời cử tri về dự án rạch Xuyên Tâm

Thẳng thắn trao đổi về vấn đề rạch Xuyên Tâm, ông Dương Hồng Nhân nhìn nhận con rạch đang ở mức ô nhiễm cao. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay là do kinh phí dự án tăng nhiều lần, kinh phí nay đã tăng lên 9.000 tỷ đồng nên cần có sự cân đối nguồn thu. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn, với trách nhiệm người đại biểu của dân, ông sẽ đôn đốc, đề xuất các giải pháp để dự án rạch Xuyên Tâm sớm được thực hiện.

Riêng vấn đề giảm thất thoát nước như cử tri đã nêu, ông Nhân cho biết Tổng công ty đang triển khai đầu tư nhiều dự án để thay thế các đường ống cũ, mục nhằm giảm tỷ lệ thất thoát nước. Điều đáng mừng là trước đây tỷ lệ thất thoát nước trên địa bàn quận Bình Thạnh trên 30%, nay chỉ còn 13%.

Ngoài ra, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 18 cũng ghi nhận và có những thông tin ban đầu trả lời các vấn đề cử tri quan tâm, đặt ra tại buổi tiếp xúc.  

Tin cùng chuyên mục