Sống như tia nắng mặt trời

“Tình yêu thương là thứ có sức mạnh lan tỏa nhanh chóng nhất, có khả năng hàn gắn những vết thương... Và tình yêu thương là thứ người ta có thể cho đi mà không bao giờ cạn kiệt. Hãy sống như những tia nắng mặt trời và hãy cùng chúng tôi lan tỏa tình yêu thương, lòng nhiệt thành, niềm hy vọng đến mọi người, đặc biệt những người dân TPHCM trong lúc này”. Ca sĩ Đình Bảo đã trải lòng như thế khi viết lời mời các nghệ sĩ cùng tham gia dự án âm nhạc Sống như tia nắng mặt trời.
Các nghệ sĩ tham gia MV Sống như tia nắng mặt trời
Các nghệ sĩ tham gia MV Sống như tia nắng mặt trời

MV ca khúc Sống như tia nắng mặt trời do ca sĩ Đình Bảo (cựu thành viên nhóm AC&M) sáng tác và khởi xướng thực hiện, ra mắt cách đây vài ngày là một sản phẩm âm nhạc đầy cảm xúc, cổ vũ tinh thần chống dịch, mang đến thông điệp lan tỏa tình yêu thương, đoàn kết trước dịch bệnh. Đình Bảo cho biết, anh sáng tác ca khúc này dành cho thành phố và may mắn là cảm xúc của bản thân đã chạm đến trái tim nhiều nghệ sĩ.

Hơn 20 nghệ sĩ Việt đã góp mặt và hòa giọng trong MV là Cẩm Vân, Hà Trần, Thanh Hà, Minh Tuyết, Hiền Thục, Ái Phương, Uyên Linh, Bùi Lan Hương, Tóc Tiên, Quang Dũng, Mai Tiến Dũng, Soobin Hoàng Sơn, Phạm Hoài Nam, Quốc Thiên, Đỗ An, Orange, Hoàng Mỹ An, Khải Đăng, Rapper Gonzo và Đình Bảo. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ múa, vũ công, các người mẫu, nhà thiết kế… cùng Hoa hậu H’hen Niê, Hoa hậu Khánh Vân. Vì trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, các nghệ sĩ tự thực hiện thu âm, quay hình tại nhà bằng điện thoại di động và sau đó Đình Bảo cùng nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver xử lý phần âm thanh, đạo diễn Đỗ An biến hóa phần hình ảnh để tạo ra một sản phẩm âm nhạc trọn vẹn.

Ca khúc mở đầu là nỗi nhớ thường trực về thành phố, mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong những tháng ngày này: “Thành phố đã vắng những ánh đèn màu/ Ngủ vùi trong những nỗi thương đau/ Ngày qua không còn một tiếng rao/ Ngõ vắng không một câu chào/ Đường phố vắng nhớ gót chân người…”.

Trong tiếng hát đầy nội lực, da diết của các nghệ sĩ, phần điệp khúc mang lại nhiều cảm xúc yêu thương, khơi dậy niềm hy vọng: “Về đây ta trao yêu thương thật gần/ Người thành phố vẫn sống chân thành/ Đổi những ưu tư bằng tiếng cười/ Tìm thấy nhau trong niềm đau/ Thành phố vẫn sáng lung linh tuyệt vời/ Từ trong tim của mỗi con người/ Sài Gòn ta luôn có nhau từ đây… Sớt chia tình người/ Sống như tia nắng mặt trời”.

Tin cùng chuyên mục