Sun Group với bộ sưu tập các hệ sinh thái trải khắp Việt Nam

Khi nhắc tới các hệ sinh thái du lịch đẳng cấp trên thế giới, những hình mẫu luôn được gọi tên là Genting – “Las Vegas của Malaysia” và Sentosa – Thiên đường giải trí bậc nhất Singapore. Ở Việt Nam, với sự đầu tư bài bản của Sun Group, những hệ sinh thái du lịch tầm cỡ quốc tế đang dần hình thành. Không lâu nữa, bộ sưu tập các siêu quần thể của Sun Group có thể sánh ngang với quy mô bất cứ hệ sinh thái du lịch nào trên thế giới.

Từ Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh…

Từ điểm đến đầu tiên là Đà Nẵng với thành công ngoài mong đợi của hệ sinh thái du lịch đẳng cấp gồm InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun World Ba Na Hills, Premier Village Danang Resort, khách sạn Novotel…, sau gần 15 năm, công trình mang thương hiệu Sun Group đã trải khắp ba miền đất nước. Khắp ba miền đều hiện diện “bộ sưu tập” các hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí quy mô đáng nể, như tại Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, Nam Phú Quốc, tới đây là Thanh Hóa.

Địa phương quy tụ đầy đủ nhất hệ sinh thái với 4 trụ cột đầu tư của Sun Group, gồm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp và hạ tầng chính là Quảng Ninh. Với vai trò nhà đầu tư chiến lược, Sun Group đã tính toán cho sự phát triển thịnh vượng bền vững của “miền đất Rồng” bằng cách dần tháo những điểm nghẽn của du lịch Quảng Ninh. Đó là sự yếu kém của hạ tầng giao thông, sự thiếu thốn trong hạ tầng du lịch, sự nghèo nàn của dịch vụ. Chính những hạn chế này đã khiến Quảng Ninh dù sở hữu mỏ vàng du lịch, nhưng lại không thể làm giàu từ du lịch.

Sun Group với bộ sưu tập các hệ sinh thái trải khắp Việt Nam ảnh 1

Chuỗi dự án quy mô của Sun Group tại tổ hợp Bãi Cháy, Hạ Long

Do đó, Sun Group đã đầu tư xây dựng chuỗi hạ tầng giao thông không – thủy – bộ trị giá hàng tỷ đô, gồm sân bay Vân Đồn, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.
Tại Bãi Cháy, Sun Group xây dựng tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, quảng trường Sun Carnival Plaza…
Tại Cẩm Phả, Sun Group cũng đang kiến tạo “thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản” độc đáo chưa từng có với khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh, tổ hợp biệt thự khoáng nóng phiên bản giới hạn Sun Onsen Village - Limited Edition, công viên vui chơi giải trí chủ đề khoáng nóng; bệnh viện chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng cao cấp Nhật Bản; khu resort 5 sao; các CLB cho người cao tuổi & tổ hợp nhà phố thương mại, biệt thự phong cách Nhật Bản ...
Sun Group với bộ sưu tập các hệ sinh thái trải khắp Việt Nam ảnh 2

Sun Group đang kiến tạo thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản tại Quang Hanh, Cẩm Phả

Bên cạnh đó, Sun Group còn liên tục tổ chức các sự kiện, lễ hội sôi động tại Quảng Ninh. Không thể phủ nhận, Sun Group đã góp phần quan trọng đưa du lịch Quảng Ninh thoát khỏi hình ảnh du lịch giá rẻ, mùa vụ, làm nên con số kỷ lục trên 14 triệu lượt khách (năm 2019). Đồng thời, hệ sinh thái Sun Group cũng khuấy động thị trường địa ốc nơi đây, thiết lập giá trị mới tương xứng cho BĐS Quảng Ninh.

… đến “trái ngọt” Nam Phú Quốc

Tiêu biểu cho mô hình hệ sinh thái “3 chân kiềng” du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp thương hiệu Sun Group là địa bàn Nam Phú Quốc. Sau 5 năm có sự hiện diện của Sun Group tại đảo Ngọc, nơi này đã lột xác ngoạn mục, trở thành điểm đến bừng sức sống mới với gần 50 công trình đẳng cấp, khác biệt và thế giới lễ hội đa sắc màu.

Giờ đây, khi nhắc tới Phú Quốc, bên cạnh danh xưng thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, còn phải nhắc đến những công trình biểu tượng ở “thủ phủ” Nam đảo là tháp đồng hồ cao 75m như mang từ Venice, Italia về Phú Quốc; cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, biểu tượng nghỉ dưỡng xa hoa JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Sun Premier Village The Eden Bay…

Sun Group với bộ sưu tập các hệ sinh thái trải khắp Việt Nam ảnh 3

Hệ sinh thái nhiều tỷ USD với các công trình biểu tượng của Sun Group tại Nam Phú Quốc

Không lâu nữa, hệ sinh thái Nam Phú Quốc sẽ được bổ sung các tòa tháp cao tầng Sun Grand City Hillside Residence – biểu tượng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của thành phố biển; công trình Cầu Hôn, show Vortex…

Không chỉ đóng vai trò đưa Nam Phú Quốc lên bản đồ du lịch Việt với dòng khách du lịch tăng trưởng liên tục theo năm (năm 2019, Phú Quốc đón 5,1 triệu khách, tăng 3,5 lần so với năm 2016, và tăng gấp 33,6 lần so với năm 2005), Sun Group còn từng bước đưa Nam đảo lên bản đồ du lịch quốc tế. Nhà kiến tạo Sun Group còn đang ấp ủ những dự định táo bạo tiếp theo, như việc biến Hòn Thơm thành “đảo tỷ phú” – một Monaco phiên bản Việt trong nay mai.

Và “tọa độ vàng” Thanh Hóa

Sau Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, Nam Phú Quốc, Thanh Hóa sẽ là “tọa độ vàng” được nhà phát triển du lịch, BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Group lựa chọn, nối dài bộ sưu tập các hệ sinh thái đẳng cấp nhất Việt Nam.

Cuối năm 2020, dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD chính thức khởi công, đánh dấu sự hiện diện của Sun Group tại Thanh Hóa. Điểm nhấn của dự án tỷ đô này là các hạng mục quảng trường biển, trục đại lộ đẳng cấp với tổng vốn đầu tư gần 1.456 tỷ đồng.

Theo đó, quảng trường biển Sầm Sơn có sức chứa lên đến hơn 10.000 người, trục đại lộ rộng 110 m, dài 2,4 km hứa hẹn sẽ trở thành trục đại lộ  sầm uất với hệ thống dịch vụ du lịch đẳng cấp. Bằng tư duy quốc tế, Sun Group kỳ vọng đưa đại lộ Sầm Sơn sánh ngang với các đại lộ nổi danh thế giới như Broadway (Mỹ), Champs-Elysees (Pháp), hay Orchard Road (Singapore)… về kiến trúc, về vai trò “trái tim” của đô thị.

 
Sun Group với bộ sưu tập các hệ sinh thái trải khắp Việt Nam ảnh 4

Thanh Hóa là điểm đến đầu tư tiếp theo, nối dài bộ sưu tập hệ sinh thái khắp ba miền của Sun Group

Tại đây, Sun Group sẽ đầu tư tổ hợp vui chơi giải trí Sun World, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ và chuỗi nhà phố thương mại, mini hotel, nhà ở cao cấp… Không dừng ở đó, với tham vọng đưa Thanh Hóa thành “ngôi sao mới” trên bản đồ du lịch, Sun Group sẽ kiến tạo mô hình hệ sinh thái hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch núi, biển, khoáng nóng,… trải rộng từ TP Sầm Sơn đến các huyện Quảng Xương, Như Thanh…

Mẫu số chung của các hệ sinh thái Sun Group khắp ba miền là chiến lược đầu tư “thâm canh” nâng tầm điểm đến; quy mô lớn; đầu tư bài bản; chuỗi dự án đẳng cấp, khác biệt; thế giới lễ hội, sự kiện sôi động.

Như tại Thanh Hóa, ngay mùa hè năm nay, Sun Group sẽ đồng hành tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn hoành tráng kéo dài từ ngày 24-4 đến hết tháng 7-2021. Tương lai, khi quảng trường và trục đại lộ hoàn thành, nơi này sẽ là tâm điểm của lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, phát triển kinh tế đêm, tạo động lực cho sự bứt phá của du lịch Thanh Hóa.

Tương tự như cách đã tạo nên cuộc đổi ngôi ngoạn mục cho du lịch Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, Nam Phú Quốc, với sứ mệnh người khai mở, bằng tiềm lực dồi dào, Sun Group quyết tâm góp sức nâng tầm du lịch xứ Thanh, đưa Thanh Hóa vào top các điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, từng bước vươn ra thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.