Tạm dừng hoạt động Công ty Pouyuen từ 0 giờ ngày 14-4

Báo cáo trước cuộc họp giao ban trực tuyến Chính phủ chiều 13-4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết UBND TP đã quyết định tạm dừng hoạt động Công ty Pouyuen từ 0 giờ ngày 14-4 đến hết ngày 15-4.


Họp giao ban trực tuyến Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì
Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, đối với Công ty Pouyuen, sau hai lần kiểm tra đánh giá, khắc phục, TPHCM đánh giá rủi ro lây nhiễm là 81%, vượt quá mức cho phép nên đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất từ 0 giờ ngày 14-4 đến hết 15-4.

Cụ thể, khi công ty này tự đánh giá rủi ro lây nhiễm với kết quả 52%, đoàn công tác của TPHCM đã kiểm tra lại và kết quả tỷ lệ rủi ro lên tới 91%. Ngày 11-4, TPHCM đã báo cáo Thủ tướng. Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 12-4, sáng nay 13-4, TP đã tổ chức đoàn công tác tiếp tục làm việc với công ty này về phòng chống dịch. Kết quả là công ty đã tiến hành đo nhiệt độ tất cả những người ra vào và phát khẩu trang cho công nhân làm việc đạt tỷ lệ 100%.

Tuy nhiên, số nhân viên bốc xếp vẫn chưa tuân thủ đeo khẩu trang. Hiện tại công ty chưa cắt giảm số lượng công nhân làm việc để đảm bảo số lượng theo quy định; vẫn còn tập trung đông ở cổng ra vào công ty vào giờ cao điểm và chưa tuân thủ khoảng cách 2m theo quy định. Khoảng cách làm việc của công nhân cũng chưa đảm bảo theo quy định...

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho rằng nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn. Khi đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và bốn tỉnh giáp ranh.

UBND TP hết sức quan tâm đến doanh nghiệp, đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất của công ty này là rất cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục