Tận dụng cơ hội

SGGP
Cách nay vài ngày, người viết nhận được một cuộc điện thoại từ T. (24 tuổi), chuyên về các tour du lịch phía Bắc, nhất là khu vực Tây Bắc. T. cho biết, sẽ vào TPHCM kết nối với một số hãng lữ hành với kỳ vọng đưa khách miền Nam chinh phục thị trường phía Bắc.

Cô gái trẻ này đã tập tành làm hướng dẫn viên từ khi là sinh viên năm 2 Khoa Báo chí Trường ĐH KHXH-NV Hà Nội. Việc rẽ hướng cũng rất tình cờ, kiểu nghề chọn người và gắn bó đến nay. Ban đầu chỉ vài người cùng làm, bây giờ T. đã có nguyên nhóm của mình. Khách châu Âu, Bắc Mỹ…, nhờ T. và nhóm bạn dẫn tour ngày càng đông.  

Cũng giống như T., H.L. (Quảng Trị), cũng nổi tiếng từ vài năm trước với tour du lịch “Tôi yêu Huế”, “Tôi yêu Hội An”… Các sản phẩm du lịch của H.L nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách quốc tế. Còn B.N, giám đốc một công ty dịch vụ có chi nhánh tại TPHCM và Bình Thuận, cho biết đang có dự định khai thác nhà nghỉ dạng homestay cho khách du lịch đến miền Trung. B.N. cũng dành thời gian trực tiếp hướng dẫn khách tham quan các tour du lịch sinh thái, trải nghiệm làm nông dân, song song với nhặt rác bảo vệ môi trường. Xu hướng du lịch xanh theo tiêu chí “Đừng lấy gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân” đã và đang được B.N. cũng như các bạn trẻ làm nghề tuyên truyền tích cực. 

Anh T.V., chủ một hãng lữ hành tại Hà Nội, lập nghiệp từ năm 22 tuổi, tâm sự rằng, muốn điều hành công ty hiệu quả, thông thường lãnh đạo các hãng lữ hành đều trưởng thành từ hướng dẫn viên, trừ một số trường hợp ngoại lệ. Nghề này khá đặc biệt, thu tiền khách trước, để khách trải nghiệm sau, nên chất lượng dịch vụ phải tốt, mang lại cho khách sự hài lòng tối đa. Việc các bạn trẻ có năng lực, sau một thời gian làm nghề “bung” ra làm chủ khá nhiều, nhưng để cạnh tranh được ở môi trường khắc nghiệt như hiện nay, đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó, chữ “tâm” và “tín” thường phải song hành. 

Tùy thuộc vào từng phân khúc thị trường mà các công ty lữ hành sẽ cung cấp sản phẩm và dịch vụ với mức giá tương ứng. Do vậy, sự lựa chọn của khách luôn đa dạng, không bị bó hẹp. Ví dụ, tour chuyên về du lịch học đường, tour du lịch về nguồn, tour du lịch dành cho đối tượng khách hàng trung niên, tour chuyên biệt dành cho khách thương gia… 

Thống kê từ các hãng lữ hành cho thấy, những năm gần đây, mặc dù kinh tế gặp nhiều biến động, nhưng ngành du lịch vẫn được đánh giá tăng trưởng khả quan. Khách du lịch quốc tế đều đặn tới Việt Nam và ngược lại, khách trong nước cũng đi du lịch đến các quốc gia láng giềng, khu vực châu Âu, châu Úc… Điều này cho thấy, cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch luôn là tiềm năng. Cái chính là người trẻ tận dụng cơ hội này và chuyển hóa nó ra sao mà thôi.

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngày 26-1-2021, Saigontourist Group mở bán voucher phòng ngủ 5 sao siêu khuyến mãi

Ngày 26-1-2021, Saigontourist Group mở bán voucher phòng ngủ 5 sao siêu khuyến mãi

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), chủ sở hữu 6 khách sạn cao cấp tại trung tâm TPHCM, mở màn mùa du lịch 2021 bằng chương trình khuyến mãi Flash Sales, hình thức voucher, với giá phòng chỉ 899.000 đồng mỗi một hoặc hai đêm dành cho 02 khách. Chương trình sẽ chính thức mở bán chỉ trong vòng 6 ngày, từ ngày 26 đến 31-1-2021.

Thị trường

Phân bón Phú Mỹ ra mắt sản phẩm mới Đạm Phú Mỹ + KeBo ​

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, sau quá trình thử nghiệm thành công, bắt đầu từ năm 2021, PVFCCo chính thức đưa vào sản xuất kinh doanh thương mại sản phẩm Đạm Phú Mỹ + KeBo.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

ĐBSCL: Thương lái kéo về đặt cọc lúa đông xuân

Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa (sau Tết Tân Sửu 2021) mới bắt đầu thu hoạch lúa đông xuân, nhưng những ngày qua đã có nhiều thương lái đến tận ruộng đặt cọc mua lúa tươi với giá bình quân 6.200 - 6.800 đồng/kg (tùy loại giống).

Tự giới thiệu

Đầu tư

Hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Ngày 21-1, Bộ KH-ĐT phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (LinkSME), họp bàn giải pháp chuyển đổi số cho DN nhỏ và vừa. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế