Tăng nhu cầu dùng sữa tươi

Theo Tập đoàn TH, với số lượng đàn bò sữa cả nước hơn 300.000 con, tỷ lệ dùng sữa tươi của người Việt Nam đã tăng lên trong những năm qua. Năm 2015, mức tiêu thụ sữa đạt 23 lít/người/năm, năm 2016 đạt 24 lít/người/năm, năm 2017 đạt 26 lít/người.

Theo dự báo của Bộ Công thương, đến năm 2020, lượng sữa tiêu thụ bình quân đầu người sẽ là 28 lít/người/năm. Tuy vậy, sản lượng sữa tươi từ đàn bò sữa nuôi trong nước mới đáp ứng được 30% nhu cầu.

Với việc Nhà nước triển khai chương trình “Sữa học đường”, những năm qua cùng với chính sách phù hợp đã giúp đàn bò sữa nuôi trong nước tăng nhiều hơn. Dù lượng sữa bình quân trên đầu người tăng nhưng các chuyên gia cho rằng  vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực. Vì vậy, năm 2019, ngành chăn nuôi bò sữa trong nước sẽ có bước phát triển mạnh bởi nhu cầu sữa tươi trong nước vẫn tiếp tục tăng.  

Riêng với TH, năm 2019 sẽ ra mắt hệ thống trang trại ở 2 tỉnh Hà Giang và Phú Yên. TH tiếp tục nhập đàn bò sữa từ các nước có nguồn giống bò HF cao sản tốt nhất thế giới để phát triển nhanh đàn bò với số lượng hàng chục ngàn con/năm. 

Tin cùng chuyên mục