Tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh được dự kỳ thi đánh giá năng lực của 2 ĐHQG

Chiều 23-7, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM về việc tổ chức thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. ẢNH: QUANG PHÚC
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. ẢNH: QUANG PHÚC

Công văn nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương, căn cứ vào điều kiện thực tế, Bộ GD-ĐT đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 trong các ngày 7,8-7; đợt 2 sẽ tổ chức trong các ngày 6, 7-8.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh thuộc diện F0 hoặc diện phải cách ly theo dõi, thí sinh ở một số địa phương phải thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 không thể tham dự kỳ thi đợt 1, đợt 2.

Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh trên, Bộ GD-ĐT đề nghị các Đại học quốc gia chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi ĐGNL theo một số nguyên tắc chính sau: thông báo, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh có nguyện vọng tham gia dự kỳ thi ĐGNL. Thời gian tổ chức thi ĐGNL phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại các địa phương.

Quy mô kỳ thi ĐGNL phù hợp, đáp ứng số thí sinh dự thi. Bài thi tương quan với điều kiện chung để thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường thuộc Đại học Quốc gia hoặc các cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.

Bộ GD-ĐT thông báo và đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM chuẩn bị phương án tổ chức triển khai. Việc thông báo tới các địa phương, đề nghị các cơ sở đào tạo điều chỉnh đề án tuyển sinh để xét tuyển đối tượng thí sinh này Bộ GD-ĐT sẽ cùng phối hợp triển khai.

Tin cùng chuyên mục