Tập hợp sức mạnh của 100 triệu đồng bào trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài

Mặt trận các cấp tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, phát huy tốt hơn vai trò của các tổ chức thành viên, của Ban công tác Mặt trận ở hơn 100.000 địa bàn dân cư trong cả nước; tập hợp sức mạnh của 100 triệu đồng bào trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài, cùng hiệp lực, quyết tâm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn đã đến dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67
Đồng chí Trần Thanh Mẫn đã đến dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

Ngày 17-2 (tức mùng 6 Tết Tân Sửu 2021), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già dân tộc, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã để lại kho tàng vô giá, những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng báo cáo với Bác về tình hình đất nước và những hoạt động nổi bật của Mặt trận các cấp trong năm 2020, phương hướng hoạt động của mặt trận năm 2021.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc tới cán bộ, công nhân viên Khu di tích trong việc gìn giữ, phổ biến giá trị lịch sử văn hóa tới đồng bào trong nước, bạn bè quốc tế.

Đồng chí mong cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục phát huy những đóng góp của mình trong bảo tồn các giá trị lịch sử, giúp thế hệ trẻ, bạn bè quốc tế hiểu thêm lịch sử cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam, hiểu thêm được công lao của Bác với sự nghiệp phát triển đất nước.

* Cũng trong sáng ngày 17-2, đồng chí Trần Thanh Mẫn dự hội nghị gặp mặt ra quân đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2021 của Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tập hợp sức mạnh của 100 triệu đồng bào trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài ảnh 1 Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao đổi với cán bộ, công nhân viên Khu di tích 

Theo đó, trong bối cảnh đất nước đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Mặt trận các cấp tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, phát huy tốt hơn vai trò của các tổ chức thành viên, của Ban công tác Mặt trận ở hơn 100.000 địa bàn dân cư trong cả nước; tập hợp sức mạnh của 100 triệu đồng bào trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài, cùng hiệp lực, quyết tâm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong hiệp thương phối hợp thống nhất hành động cùng các tổ chức thành viên, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia hiệu quả hơn trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Đặc biệt, năm 2021, việc tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND là nhiệm vụ trọng tâm số một của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu đề ra nhằm góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, không được chủ quan, lơ là trước diễn biến của dịch bệnh. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục tiến hành phân bổ nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tới các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Phải dùng sức mạnh của cả hệ thống và sức mạnh của nhân dân trong triển khai hoạt động của Mặt trận, chủ động phối hợp trong triển khai kế hoạch và giành thắng lợi từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2021.

* Chiều 17-2, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thăm, tặng quà tết cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Báo cáo tổng hợp kết quả tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền. Cùng với nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, MTTQ Việt Nam các cấp đã trích Quỹ “Vì người nghèo” và phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà, hỗ trợ người nghèo đón Tết Nguyên đán trong không khí đầm ấm, vui vẻ. Hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã trích từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chủ trì vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trực tiếp đi thăm, tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 910 tỷ đồng tương đương với 1.816 triệu suất quà.
Cùng vào cuộc với MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai các hoạt động vui xuân đón tết như hỗ trợ hàng ngàn suất quà, vé tàu, vé xe, tặng sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế,… đến những gia đình chính sách, công nhân nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên cả nước. Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với các cấp Công đoàn hỗ trợ bằng tiền mặt gần 1.300 tỷ đồng tới đoàn viên và người lao động được các cấp; tặng vé tàu, vé xe cho công nhân, người lao động về quê ăn tết cho khoảng 5.250.000 lượt người với tổng trị giá 4.454 tỷ đồng.… Thông qua MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức Công đoàn, Hội Chữ Thập đỏ các cấp đã hỗ trợ khoảng 8,55 triệu lượt người nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá khoảng 6.114 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục