Tàu trật bánh tại Nam Định là do sai phạm của đường sắt

SGGPO
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) công bố nguyên nhân gây ra vụ trật bánh toa xe tàu hàng HH4 tại Nam Định, xảy ra hôm 13-5 là do các yếu tố sai phạm của đường sắt. Đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường  này phải chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Tin liên quan

Tàu trật bánh tại Nam Định hôm 13-5

Tàu trật bánh tại Nam Định hôm 13-5

Những sai phạm được xác nhận tại biên bản khám nghiệm hiện trường và các kết quả kiểm tra khác như kết quả đọc băng tốc độ đầu máy, kết quả kiểm tra tải trọng hàng hóa trên toa xe, khám nghiệm toa xe, băng ghi hình đường ngang khu vực tai nạn.

Công ty CP Đường sắt Hà Ninh, đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường phải chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Tuy nhiên, Tổng công ty ĐSVN chưa xác định được con số thiệt hại cụ thể. Những thiệt hại do vụ tai nạn gây ra như: chậm tàu, chi phí cứu hộ, cứu chữa toa xe, hạ tầng đường sắt vẫn đang được các đơn vị đường sắt tính toán xác định.

Tổng công ty ĐSVN cũng yêu cầu Công ty CP Đường sắt Hà Ninh tổ chức phân tích, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Kết quả xử lý phải báo cáo trước 30-5.

Trước đó, ngày 13-5, tàu hàng HH4 gồm đầu máy D19E-903 kéo 19 toa xe, tổng trọng 804 tấn khi chạy đến km 81+860 khu gian Nam Định - Đặng Xá hướng từ Nam ra Bắc thì bị trật bánh toa xe. Toa xe số hiệu 231548 là toa xe thứ 12 trong thành phần đoàn tàu, bị lật hoàn hoàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy như giá chuyển… Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạn chế xe 3, 4 bánh thô sơ lưu thông: Cần giải pháp căn cơ

Hạn chế xe 3, 4 bánh thô sơ lưu thông: Cần giải pháp căn cơ

Hiện tại TPHCM có 2.990 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ. Trong số này, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ có 9 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ mang biển số TPHCM được cấp giấy chứng nhận kiểm định còn thời hạn hiệu lực...

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Thúc đẩy sử dụng chữ ký số

Khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ thì vấn đề pháp lý, xác thực các hoạt động, giao dịch trên nền tảng số ngày càng quan trọng.