Tàu trật bánh tại Nam Định là do sai phạm của đường sắt

SGGPO
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) công bố nguyên nhân gây ra vụ trật bánh toa xe tàu hàng HH4 tại Nam Định, xảy ra hôm 13-5 là do các yếu tố sai phạm của đường sắt. Đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường  này phải chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Tin liên quan

Tàu trật bánh tại Nam Định hôm 13-5

Tàu trật bánh tại Nam Định hôm 13-5

Những sai phạm được xác nhận tại biên bản khám nghiệm hiện trường và các kết quả kiểm tra khác như kết quả đọc băng tốc độ đầu máy, kết quả kiểm tra tải trọng hàng hóa trên toa xe, khám nghiệm toa xe, băng ghi hình đường ngang khu vực tai nạn.

Công ty CP Đường sắt Hà Ninh, đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường phải chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Tuy nhiên, Tổng công ty ĐSVN chưa xác định được con số thiệt hại cụ thể. Những thiệt hại do vụ tai nạn gây ra như: chậm tàu, chi phí cứu hộ, cứu chữa toa xe, hạ tầng đường sắt vẫn đang được các đơn vị đường sắt tính toán xác định.

Tổng công ty ĐSVN cũng yêu cầu Công ty CP Đường sắt Hà Ninh tổ chức phân tích, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Kết quả xử lý phải báo cáo trước 30-5.

Trước đó, ngày 13-5, tàu hàng HH4 gồm đầu máy D19E-903 kéo 19 toa xe, tổng trọng 804 tấn khi chạy đến km 81+860 khu gian Nam Định - Đặng Xá hướng từ Nam ra Bắc thì bị trật bánh toa xe. Toa xe số hiệu 231548 là toa xe thứ 12 trong thành phần đoàn tàu, bị lật hoàn hoàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy như giá chuyển… Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sớm sửa đổi quy định tách thửa

Nhận được văn bản của UBND huyện Củ Chi, TPHCM trả lời về đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng, bà Lê Thị Hoãn (ngụ ấp Xóm Mới, xã Trung Lập Hạ) nói: “Nhà đất tôi thực tế sử dụng bao nhiêu năm nay, đã cấp giấy chứng nhận đầy đủ, giờ xin phép xây dựng mà chỉ cấp có 3 năm. Không lẽ mai mốt đập nhà đi à. Thiệt là vô lý!”. 

Bút Sài Gòn

Ép mua “đậu phộng”

- Mới đây, hàng loạt ngân hàng hạ lãi suất huy động, nhất là ở kỳ hạn ngắn. Rồi ở đầu kia, khi khách hàng vay vốn, thường sẽ bị nhân viên ngân hàng thuyết phục mua bảo hiểm nhân thọ. Hai chuyện này có liên quan gì đến nhau không?

Sự kiện & Bình luận

Giảm chi phí, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ Đề án cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu. Đề án này được thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ về việc giao Bộ Tài chính xây dựng đề án cải cách kiểm tra chuyên ngành (KTCN) theo hướng cơ quan hải quan là đầu mối thực hiện KTCN tại cửa khẩu, bộ quản lý chuyên ngành thực hiện hậu kiểm.