Tàu trật bánh tại Nam Định là do sai phạm của đường sắt

SGGPO
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) công bố nguyên nhân gây ra vụ trật bánh toa xe tàu hàng HH4 tại Nam Định, xảy ra hôm 13-5 là do các yếu tố sai phạm của đường sắt. Đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường  này phải chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Tin liên quan

Tàu trật bánh tại Nam Định hôm 13-5

Tàu trật bánh tại Nam Định hôm 13-5

Những sai phạm được xác nhận tại biên bản khám nghiệm hiện trường và các kết quả kiểm tra khác như kết quả đọc băng tốc độ đầu máy, kết quả kiểm tra tải trọng hàng hóa trên toa xe, khám nghiệm toa xe, băng ghi hình đường ngang khu vực tai nạn.

Công ty CP Đường sắt Hà Ninh, đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường phải chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Tuy nhiên, Tổng công ty ĐSVN chưa xác định được con số thiệt hại cụ thể. Những thiệt hại do vụ tai nạn gây ra như: chậm tàu, chi phí cứu hộ, cứu chữa toa xe, hạ tầng đường sắt vẫn đang được các đơn vị đường sắt tính toán xác định.

Tổng công ty ĐSVN cũng yêu cầu Công ty CP Đường sắt Hà Ninh tổ chức phân tích, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Kết quả xử lý phải báo cáo trước 30-5.

Trước đó, ngày 13-5, tàu hàng HH4 gồm đầu máy D19E-903 kéo 19 toa xe, tổng trọng 804 tấn khi chạy đến km 81+860 khu gian Nam Định - Đặng Xá hướng từ Nam ra Bắc thì bị trật bánh toa xe. Toa xe số hiệu 231548 là toa xe thứ 12 trong thành phần đoàn tàu, bị lật hoàn hoàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy như giá chuyển… Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Khi sách giáo khoa “thờ ơ” với giá trị thuần Việt

Câu chuyện sách giáo khoa (SGK) môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, được yêu cầu chỉnh sửa vẫn chưa hết “nóng”. Sau những phản ánh về độ “nặng” về học thuật của sách, sự chưa chuẩn mực trong ngôn ngữ, những hạt sạn trong kiến thức, một vấn đề khác cũng được đặt ra: Phải chăng văn học Việt Nam, đặc biệt là dòng văn học dân gian Việt Nam, sự phong phú của tiếng Việt… không đủ làm nguyên liệu để biên soạn ra một cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt cho người Việt?